Thị trường ô tô, - 07/06/2021 09:56 AM
Thông thường, mùa giảm giá xe sẽ rơi vào khoảng tháng cô hồn, tuy nhiên 2 năm nay vì ảnh hưởng dịch bệnh nên các hãng xe tung ra các ưu đãi sớm nhằm kích cầu sức mua.

Hầu hết các thương hiệu xe phổ thông tại Việt Nam đều có những mức trợ giá, kèm quà tặng với nhiều mức khác nhau, tình trạng bán xe kèm lạc cũng không còn xuất hiện trên các mẫu xe mới, thậm chí là sẵn hàng bán ra. Đây cũng là đợt giảm giá lớn từ đầu năm 2021 đến nay.

vao-mua-giam-gia-hang-loat-xe-co-uu-dai-lon-trung-binh-tu-40-60-trieu-dong

Đầu tiên là Subaru Việt Nam hiện có mức trợ giá cao nhất lên đến gần 160 triệu đồng cho Forester i-L hiện chỉ còn 969 triệu đồng, phiên bản i-S và i-S EyeSight cũng có mức giảm lần lượt 99 và 79 triệu đồng. Mặc dù có mức giảm giá lớn nhưng Forester vẫn bổ sung thêm 2 công nghệ mới là gồm gương chiếu hậu gập điện tự động và khoá cửa tự động. Subaru Forester hiện là mẫu xe có doanh số cao nhất của hãng.

vao-mua-giam-gia-hang-loat-xe-co-uu-dai-lon-trung-binh-tu-40-60-trieu-dong

Tiếp đó Ford cũng có chương trình giảm giá cho mẫu SUV Everest, phiên bản Titanium 4x4 AT hiện đang có mức ưu đãi 95 triệu đồng còn 1.304 tỷ, phiên bản thấp hơn là Titanium 4x2 AT cũng có mức giảm 65 triệu đồng còn 1.116 tỷ đồng. Phiên bản Sport có mức giảm thấp nhất 45-55 triệu đồng còn 1.057 đến 1.067 tỷ đồng.

Mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport cũng có mức giảm 30-46 triệu đồng tùy theo phiên bản 1.5 hay 1.0, riêng bảng Trend vẫn giữ nguyên giá bán. Còn Ford Ranger “vua” bán tải trong phân khúc hầu như có mức giảm rất thấp, không đáng kể ngoài ra còn có thông tin xe sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước.

Còn Hyundai, hãng xe vốn không mấy mặn mà với các chương trình khuyến mãi nhưng nay đã có mức giảm từ 5-40 triệu tùy theo từng mẫu xe. Trong đó Hyundai Kona hiện có mức giảm cao nhất. Riêng mẫu SUV SantaFe vừa ra mắt đã không còn hiện tượng chênh giá hay mua phụ kiện mới có xe, các phiên bản đều sẵn hàng, tuy nhiên mẫu xe này không có các ưu đãi trợ giá từ hãng hay đại lý.

Trước sức ép từ các đối thủ mới, Toyota Vios cũng có các động thái như giảm 20-30 triệu đồng thông qua việc hỗ trợ phí trước bạ tùy theo phiên bản. Các mẫu xe khác như Corolla Altis, Camry, Fortuner, Innova đều có mức giảm từ 15-40 triệu đồng. Tương tự như Hyundai SantaFe thì Toyota Corolla Cross cũng giữ nguyên giá bán, tình trạng mua kèm phụ kiện cũng không còn xuất hiện như thời gian mới ra mắt.

Không nằm ngoài cuộc, dù không có thông tin khuyến mãi chính thức, nhưng tại các đại lý người mua có thể thương lương giá bán với showroom. Theo nhiều thông tin thì Mazda 3 hiện có mức giảm giá cao nhất 60 triệu đồng, thấp nhất 20 triệu đồng. Các mẫu xe khác có mức giảm không nhiều dao động từ 10-20 triệu đồng tùy theo xe và phiên bản.

Tương tự, Kia Motor đều có mức giá giảm trực tiếp qua thương lượng từ 10-25 triệu đồng, riêng mẫu Kia Sedona có mức giảm cao hơn từ 40-60 triệu đồng, nhiều lý do cho rằng mẫu MPV này đang xả kho để đón lô hàng nâng cấp facelift mới.

vao-mua-giam-gia-hang-loat-xe-co-uu-dai-lon-trung-binh-tu-40-60-trieu-dong

Riêng các mẫu xe Honda có các mức giảm giá không đồng đều, trung bình từ 15-25 triệu đồng tùy xe. Các mẫu xe có doanh số tương đối như HR-V, CR-V, Civic có mức giảm cao hơn từ 40-65 triệu đồng, thậm chí một số nơi có thể giảm đến 80 triệu đồng tùy theo năm sản xuất và màu sơn. Tuy nhiên chính sách của hãng xe chỉ bán theo vùng nên người mua sẽ khó có thể mua với mức giá tốt nhất.

Dù có doanh số tăng trưởng đều nhưng Mitsubishi vẫn có các chương trình trợ giá theo từng mẫu xe. Cụ thể Attrage giảm 10-15 triệu đồng, Xpander có mức giảm tại đại lý từ 25-30 triệu đồng, Outlander và Pajero Sport có mức giảm cao hơn từ 35-40 triệu đồng.

Thương hiệu xe MG cũng gia nhập cuộc đua giảm giá khi mẫu MG HS 2.0T AWD Trophy có mức giảm cao nhất 80 triệu đồng hiện chỉ còn 869 triệu đồng. MG HS và ZS không có mức giảm nào tuy nhiên sẽ có hỗ trợ phí trước bạ cũng như bảo hiểm.

Suzuki Ertiga với các tin đồn khan hàng cũng có mức giảm khoảng 70 triệu đồng, cụ thể phiên bản số sàn giảm 59 triệu đồng, bản Sport có mức giảm 64 triệu đồng chưa kể các hỗ trợ thuế phí khác, đưa mức giá bán xuống còn chưa tới 500 triệu đồng. Các mẫu xe khác có mức giảm từ 15-30 triệu đồng.

Volkswagen thương hiệu hiếm hoi từ châu Âu cũng có mức giảm lớn, đối với mẫu Tiguan Elegance sẽ được tặng gói phụ kiện khoảng 100 triệu đồng, Polo hatchback được kèm theo gói bảo hiểm khoảng 11 triệu đồng. Các mẫu xe khác cũng có mức giảm khoảng vài chục triệu tùy theo phiên bản.

Năm nay các hãng xe có xu hướng giảm giá sớm hơn năm ngoái, tuy nhiên mức giảm vẫn chưa đủ gây sốc như năm ngoài khi rất nhiều mẫu xe có mức giảm cả trăm triệu đồng cá biệt một số dòng xe cuối vòng đời có mức giảm lên tới 300 triệu đồng. Năm nay việc hỗ trợ 50% phí trước bạ cũng không còn dự đoán thời gian tới xe sẽ có mức giảm cao hơn. Kể khi bùng dịch, người dùng có xu hướng thận trọng hơn khi mua xe, nhất là đây mới là giai đoạn đầu trong việc chạy đua các chương trình khuyến mãi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.