Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà sản xuất, đại lý phân phối triển khai cùng với việc thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm còn 8% từ ngày 1/7 giúp giá bán nhiều mẫu mã xe máy giảm hàng triệu đồng.

Cụ thể, từ ngày 1.7/2023, chính sách ưu đãi thuế giá trị gia tăng (VAT) với nhiều loại hàng hoá được Chính phủ ban hành thông qua Nghị định 44/2023/NĐ-CP, giúp thuế VAT nhiều loại hàng hoá trong đó có xe máy trang bị động cơ dung tích dưới 125cc giảm từ 10% xuống còn 8%.

Thuế VAT giảm 2%, giúp giá đề xuất nhiều mẫu mã xe máy trên thị trường giảm nhẹ từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng. Cộng thêm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ phía nhà phân phối, giá bán nhiều dòng xe đã giảm hàng triệu đồng so với trước đây.

Cụ thể, theo khảo sát của CafeAuto, các dòng xe tay ga của Yamaha như Yamaha Janus, Grande và FreeGo ngoài việc giảm 2% thuế VAT vào giá đề xuất còn được hãng xe áp dụng nhiều chương trình ưu đãi có giá trị lên đến hơn gần 3 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Như vậy, chính sách này giúp giá bán thực tế của Yamaha Janus, Grande và FreeGo từ tháng 7/2023 giảm hơn 2 triệu đồng so với những tháng trước đây.

Bên cạnh đó, Honda cũng có tới 10 mẫu xe tương ứng với 30 phiên bản được giảm giá từ ngày 1/7 nhờ chính sách ưu đãi giảm 2% thuế VAT từ Chính phủ.

Trong đó, Honda Wave Alpha vẫn có mức giảm thấp nhất, chỉ thấp hơn trước đây khoảng 330 nghìn đồng, xuống còn ở mức 17,86 - 18,45 triệu đồng. Mẫu Honda Super Cub phiên bản đặc biệt, có mức giá mới khoảng 87,27 triệu đồng, thấp hơn trước đây tới 1,62 triệu đồng.

Ngay cả những mẫu xe máy dưới 125cc được các cửa hàng kinh doanh xe tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc như GPX Rock 110 và GPX PopZ 110 cũng có mức giảm giá gần 4 triệu đồng sau khi áp dụng mức thuế VAT 8%. Hiện tại, giá bán thực tế GPX Rock 110 chỉ còn 28,9 triệu đồng, trong khi bản GPX PopZ 110 giảm về mức 29,9 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.