Theo Thông tư số 59/2018/TT-BGTVT ban hành ngày 17/12/2018 của Bộ GTVT, việc dán nhãn năng lượng này áp dụng đối với tổ chức liên quan đến sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh xe; tổ chức liên quan đến thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu và kiểm tra, giám sát việc thực hiện dán nhãn năng lượng xe.
Cụ thể, nhãn năng lượng của xe là nhãn cung cấp các thông tin liên quan đến loại nhiên liệu sử dụng, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe và được duy trì trên xe cho tới khi xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng. Đơn vị đo mức tiêu thụ nhiên liệu là lít l/100 km (đối với nhiên liệu là xăng, LPG và diezen) hoặc mét khối m3/100 km (đối với nhiên liệu là NG).
Cơ sở sản xuất, nhập khẩu phải công khai thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu theo quy định trước khi thực hiện dán nhãn năng lượng. Kết quả thử nghiệm mức tiêu thụ được sử dụng làm căn cứ để công khai mức tiêu thụ nhiên liệu.
Quy định này không áp dụng đối với xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu sử dụng trực tiếp vào mục đích quốc phòng, an ninh của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; xe tạm nhập tái xuất; xe quá cảnh, chuyển khẩu; xe của cơ quan ngoại giao, lãnh sự; xe nhập khẩu không vì mục đích kinh doanh xe; xe nhập khẩu theo quy định riêng của Thủ tướng Chính phủ và xe sử dụng nhiên liệu không phải là xăng, diezen, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), khí tự nhiên (NG).
Như vậy, việc dán tem tiêu thụ nhiên liệu, nhãn năng lượng của xe máy được áp dụng sớm hơn 5 năm đối với xe con dưới 7 chỗ ngồi. Như vậy, với lượng tiêu thụ xe máy mỗi năm có khoảng 2,5 đến 3 triệu chiếc xe mới sẽ phải dán các loại tem, nhãn liên quan đến tiêu thụ nhiên liệu, năng lượng hoặc động cơ.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà sản xuất, đại lý phân phối triển khai cùng với việc thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm còn 8% từ ngày 1/7 giúp giá bán nhiều mẫu mã xe máy giảm hàng triệu đồng.