Mẫu “Mirai concept”, Mirai thế hệ thứ hai được thiết kế hoàn toàn mới trên nền tảng định hướng thiết kế toàn cầumới nhất của Toyota (TNGA), giúp gia tăng đáng kể quãng đường di chuyển, cải thiện khả năng vận hành cùng thiết kế thể thao, thanh lịch giúp mang lại sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách.
Ra mắt vào năm 2014, đã có khoảng 10.000 chiếc Mirai đã được bán trên toàn cầu. Toyota Mirai thế hệ đầu tiên đã chứng minh tiềm năng toàn cầu của khí hydro với thời gian nạp nhiên liệu tương đương với phương tiện truyền thống và chất thải không có gì ngoài nước.
Theo lịch trình ra mắt bắt đầu vào cuối năm 2020, ban đầu tại Nhật Bản, Bắc Mỹ và Châu Âu, Mirai thế hệ thứ hai sẽ mang những cải tiến về hiệu suất hệ thống pin nhiên liệu và tăng khả năng lưu trữ hydro có nghĩa Mirai mới sẽ hướng mục tiêu tăng 30% quãng đường xe chạy.
Được thiết kế từ đầu để phù hợp với toàn bộ hệ truyền động của Toyota, bao gồm cả pin nhiên liệu hydro, nền tảng mô-đun mới nhất của Toyota giúp gia tăng sự cứng cáp cho thân xe Mirai Concept, góp phần tăng độ linh hoạt, phản ứng nhanh hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn giúp tăng khả năng xử lý nhanh nhạy. Mẫu xe mang màu sơn mới được Toyota phát triển (Force Blue Multiple Layers), sử dụng các lớp sơn màu để đạt được chiều sâu và độ sáng hoàn hảo.
Về trang bị nội thất được trang bị màn hình rộng 12,3 inch trên bảng điều khiển trung tâm và bảng táp lô bao quanh người lái. Cấu hình hệ thống pin nhiên liệu sử dụng nền tảng TNGA cũng cho phép năm chỗ ngồi thay vì bốn chỗ ở Mirai thế hệ hiện tại.
Các cải tiến đối với hệ thống pin nhiên liệu vượt ra ngoài phạm vi để cung cấp phản ứng tuyến tính, mượt mà khi di chuyển, tạo sự thống nhất, hài hòa giữa việc điều khiển của người lái và gia tốc của xe. Khả năng xử lý dễ dàng trên những con đường quanh co hay khi lái xe trên đường cao tốc, mang lại cảm giác hứng khởi cho người lái ở mọi tốc độ. Mục tiêu của công nghệ này là tăng 30% thời gian sử dụng so với thế hệ hiện tại nhờ tăng khả năng lưu trữ hydro.
Chi tiết về hiệu suất cải tiến của Mirai thế hệ tiếp theo sẽ được công bố trong thời gian tới.
Thông số kỹ thuật:
Mẫu xe |
Dài (mm) |
Rộng (mm) |
Cao (mm) |
Chiều dài cơ sở (mm) |
Hệ dẫn động |
Số chỗ ngồi |
Quãng đường di chuyển |
Mirai Concept |
4,975 |
1,885 |
1,470 |
2,920 |
Dẫn động cầu sau |
5 |
Tăng khoảng 30% so với thế hệ hiện tại |
Toyota Mirai, chiếc sedan sử dụng pin nhiên liệu hydro của thương hiệu xe hơi Nhật Bản mới đây đã lập kỷ lục Guinness về quãng đường xa nhất mà một chiếc xe pin hydro có thể đi được.
Công ty sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản ngày 8/4 thông báo bắt đầu bán ra thị trường mẫu mới của dòng xe hạng sang Lexus LS và dòng xe Mirai chạy bằng hydro, trong đó có trang bị công nghệ hỗ trợ tự lái.
Từ lâu, Toyota luôn được công nhận là một trong những thương hiệu đi đầu trong công nghệ xe xanh. Nổi bật nhất chính là những chiếc xe hybrid Prius. Ngoài ra, Toyota cũng phát triển xe xanh theo một hướng khác, đó là Mirai (có nghĩa là tương lai trong tiếng Nhật) chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCV). Được bán ra kể từ năm 2014, thế hệ đầu tiên của Toyota Mirai đã cán mốc doanh số 10.000 xe.
Chevrolet Camaro 2016 được vinh danh là mẫu xe của năm do tạp chí Motor Trend, Mỹ bình chọn sau khi trải qua hơn 4 ngày đánh giá tổng thể và lái thử nghiêm túc.
Sau đoạn quảng cáo để giới thiệu cho khả năng chạy được bằng mọi thứ, kể cả phân bò của mẫu xe Mirai, Toyota vừa tung ra đoạn quảng cáo thứ 2 để giải thích rằng phân bò tạo ra năng lượng như thế nào.