Văn hóa xe, - 12/10/2021 10:39 AM
Toyota Mirai, chiếc sedan sử dụng pin nhiên liệu hydro của thương hiệu xe hơi Nhật Bản mới đây đã lập kỷ lục Guinness về quãng đường xa nhất mà một chiếc xe pin hydro có thể đi được.

Mới đây, giám khảo sách Kỷ lục Giunness Thế giới, ông Michael Empric đã chứng kiến và ghi nhận kỷ lục của Toyota Mirai khi chiếc xe này trở thành xe dùng pin nhiên liệu hydro có thể đi được xa nhất mà không cần phải nạp lại nhiên liệu. Cụ thể, chiếc sedan này đã đi được đến 1.360 km với bình nhiêu liệu hydro được đổ đầy. Theo báo cáo của Toyota, việc bơm hydro cho xe ở đầu hành trình chỉ tốn khoảng 5 phút.

Toyota Mirai đi hơn 1.300 km mới cần nạp lại nhiên liệu, ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness

Hành trình 1.360 km của Mirai bắt đầu từ Trung tâm Kỹ thuật Toyota ở Gardena, California. Ngày đầu, người lái Wayne Gerdes cùng đồng nghiệp Bob Winger đi được 761 km từ điểm xuất phát, về phía nam đến San Ysidro, sau đó ngược về phía bắc qua Santa Monica và Malibu dọc theo Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương trước khi trở về lại Gardena. Vào ngày thứ hai, cả hai đi theo một tuyến đường địa phương đưa họ vào tình trạng giao thông  giờ cao điểm trên xa lộ San Diego giữa Los Angeles và Orange County. Lộ trình đã đưa họ quay trở lại Gardena sau 598 km lái xe. Sau cả hai ngày, kết quả thu được là mức tiêu hao nhiên liệu 152 MPGe.

Toyota Mirai đi hơn 1.300 km mới cần nạp lại nhiên liệu, ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness

Chứng kiến kỷ lục, ông Empric cho biết: “Với tư cách là người chịu trách nhiệm xem xét Kỷ lục Guinness Thế giới trong 10 năm qua, tôi đã có cơ hội chứng kiến ​​những nỗ lực đáng kinh ngạc, bao gồm một số thành tích liên quan đến khoảng cách. Hành trình không cần tiếp nhiên liệu của Toyota Mirai thể hiện sức mạnh của công nghệ pin nhiên liệu. Công nghệ này và sự khéo léo trong thiết kế của đội ngũ tại Toyota đã dẫn đến một khoảnh khắc làm nên lịch sử”.

Toyota Mirai đi hơn 1.300 km mới cần nạp lại nhiên liệu, ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness

Ở thế hệ mới này, Toyota Mirai sẽ được trang bị động cơ điện sử dụng pin nhiên liệu hydro, sản sinh công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn tối đa 300 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 175 km/h.  Mirai tiêu thụ 5,65 kg hydro và không thải ra CO2 trực tiếp, mặc dù nó có tạo ra một ít nước. Theo ước tính của Toyota, một chiếc ô tô tiêu chuẩn sẽ thải ra khoảng 301 kg CO2 trong cùng quãng đường đó.

Mirai có 2 bình nhiên liệu làm bằng sợi carbon và có tổng sức chứa 5 kg hydro lỏng ở áp suất 10.000 psi, chính điều này cho phép xe chạy quãng đường xa mà không phải dừng lại thay pin nhiều lần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.