Thị Trường, - 10/12/2012 08:07 PM
Gần đây, Suzuki đã đồng ý chi 100 triệu USD cho việc giải quyết các vấn đề tài chính cho chi nhánh tại Mỹ, nhưng một nữa số đó lại dành để mua thêm sản phẩm tại Nhật cho thị trường Mỹ.

Mặc dù, trước đây Suzuki Mỹ đã công bố kế hoạch rút khỏi thị trường Mỹ, nhưng doanh số của hãng này vẫn tăng. Do đó, vào thứ 6 tuần vừa qua, hãng công bố sẽ dùng 50 triệu USD trong ngân sách giải quyết vấn đề phá sản để mua thêm sản phẩm từ công ty mẹ Suzuki Motor Corporation. Theo Suzuki Mỹ, số tiền này sẽ mua thêm được 2.500 chiếc xe để cung cấp cho thị trường này.

Thông thường, một công ty phá sản sẽ gây hoang mang cho khách hàng, nhưng đối với Suzuki thì hoàn toàn ngược lại. Những khách hàng tìm kiếm sản phẩm giá rẻ đã đổ xô đến các đại lý của Suzuki ngay khi hãng này vừa công bố phá sản. Kết quả là trong tháng 11 vừa qua, hãng đã bán được hơn 2.200 chiếc xe các loại, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Suzuki vẫn chưa công bố hiện trong kho của hãng còn bao nhiêu chiếc xe, nhưng đơn hàng cuối cùng này sẽ giúp cho hãng “cầm cự” được trong ít nhất là một hoặc hai tháng nữa.

Để “làm trống” kho hàng của mình, Suzuki Mỹ đã phải giảm giá sản phẩm đến 3000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Suzuki