Về ngoại thất, xe sở hữu ngoại hình với chiều dài 3.530 mm, thiết kế khá đơn giản với phần cản trước và cản sau được làm bằng nhựa màu đen. Chiếc xe đô thị gồm có ba lựa chọn về màu sắc cho khách hàng gồm bạc ánh kim, xám đá và trắng tuyết.
Với chi phí sở hữu thấp nên cũng không có gì bất ngờ khi nội thất bên trong của Tour H1 được trang bị giản đơn với LCV không đi kèm màn hình cảm ứng thông tin giải trí, tuy nhiên vẫn có một số tính năng như đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, túi khí kép, điều hòa không khí và ngăn đựng chai 1 lít trên túi cửa. Ngoài ra, Tour H1 vẫn giữ băng ghế sau có tựa đầu, thay vì mất đi hàng ghế sau để nhường chỗ cho khoang hành lý lớn hơn giống như những chiếc hatchback chuyển đổi LCV của châu Âu.
Về sức mạnh, với phiên bản máy xăng của Tour H1 được trang bị động cơ K-Series 1.0 lít, tạo ra công suất 66 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm.
Trong khi đó, phiên bản thứ 2 là mẫu xe chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng CNG, cho công suất 56 mã lực và mô-men xoắn 82 Nm. Sức mạnh của động cơ đều truyền tới trục trước thông qua hộp số sàn 5 cấp.
Tại Ấn Độ, Suzuki Tour H1 đã có sẵn để đặt hàng với giá bán lần lượt cho bản máy xăng và bản ở dạng khí thiên nhiên hóa lỏng CNG lần lượt là 5.864 USD (khoảng 134 triệu đồng) và 6.962 USD ( khoảng 164 triệu đồng). Không chỉ Tour H1 (Alto K10), dòng sản phẩm LCV của Maruti Suzuki bao gồm Tour H3 (Wagon-R), Tour S (Dzire), Tour V (Eeco) và Tour M (Ertiga).