Honda Air Blade chiếm ưu thế với kiểu dáng mạnh mẽ
Từ khi được trình làng đến nay, Air Blade dần khẳng định vị thế của mình khi trở thành mẫu xe tay ga phổ thông thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, từ trẻ cho đến người lớn tuổi.
Mặc dù có khá nhiều điểm tương đồng về kích thước so với Air Blade nhưng FreeGo lại có trọng lượng nhẹ hơn. Điều này có thể tạo ra ưu thế về thao tác sử dụng và tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn không thoát hẳn ra khỏi cái bóng nam tính của Air Blade.
Sự khác nhau của 2 chiếc xe này còn thể hiện ở hệ thống chiếu sáng. Trong khi Air Blade có thiết kế ấn tượng với đèn pha tích hợp đèn định vị LED màu xanh, được chia làm đôi mang đến sự mạnh mẽ và đầy cá tính.
Thì FreeGo tỏ ra ưu thế hơn khi chiếu sáng trong đô thị khi sử dụng cụm đèn pha Full LED, đèn Demi và xi nhan bóng Halogen. Cùng với phần đèn Stop sử dụng LED đỏ, tách biệt rõ ràng với cụm xi nhan đi kèm với đèn cảnh báo nguy hiểm phía sau.
Ngoài ra, dung tích bình xăng của FreeGo 4.2 lít nhỏ hơn so với dung tích 4,4 lít của AirBlade. Tuy nhiên bộ phận này được thiết kế với nắp bình xăng nằm ở dưới phía trước đầu xe, ngay phía trên chỗ để chân cho phép mở dễ dàng với một nút nhấn. Khác biệt so với vị trí ở giữa yên và đầu xe, giữa 2 chân người lái của đối thủ.
Cả hai đều trang bị phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống phía sau. Tuy nhiên ở FreeGo lại dùng bánh xe kích thước nhỏ với 12 inch và lốp xe lớn 100/90 và 110/90. Trong khi Honda AirBlade 2019 lại sử dụng mâm 14 inch với kích thước lốp trước và sau lần lượt là 80/90 và 90/90.
Có thể nói, những khác biệt ở trên xuất phát từ mục đích của cả 2 chiếc xe. Nếu FreeGo hướng đến sự hài hòa giữa tính thực tế và sự thoải mái khi di chuyển trong đô thị. Thì Air Blade lại có vẻ ngoài hầm hố và góc cạnh, hướng đến người dùng trẻ nhiều hơn nhưng cũng không bỏ quên những người tiêu dùng ở độ tuổi khác.
Yamaha FreeGo dẫn đầu về công nghệ
Đây là một trong những điểm đáng chú ý nhất mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn cho mình một chếc xe ưng ý. Và Yamaha đã làm rất tốt điều đó khi biết trang bị cho đứa con cưng của mình hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Tính năng an toàn này giúp FreeGo vượt mặt đối thủ Air Blade khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt. Một điều khá hữu ích hạn chế tình trạng trượt bánh, ảnh hưởng đến an toàn của người điều khiển xe.
Bên cạnh đó, FreeGo còn được tích hợp sẵn cổng sạc điện thoại 12V nằm ở dưới phía trước đầu xe. Cùng với đồng hồ hiển thị vượt trội với màn hình Multi-Information Display (MID) thay thế hoàn toàn cho màn hình cơ truyền thống.
Hiển thị đầy đủ các thông số hành trình cần thiết, bổ sung thêm đo bình, mức tiêu hao nhiên liệu , mức tiêu thụ trung bình và thời điểm thay nhớt xe một cách trực quan nhất. Bỏ xa hẳn đối thủ Air Blade trong lĩnh vực này.
Cùng dung tích động cơ, khác nhau về sức mạnh
Về sức mạnh vận hành, cả 2 đều được trang bị khối động cơ có dung tích 125 phân khối nhưng lại có sức mạnh không tương đồng. Nếu Air Blade được làm mát bằng chất lỏng so có công suất tối đa 11,3 mã lực thì động cơ FreeGo lại yếu hơn khi chỉ có 9,4 mã lực với hệ thống làm mát không khí.
Tuy nhiên, Yamaha FreeGo lại có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với Honda Air Blade 125. Từ đó, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đối thủ.
Về giá bán, Yamaha FreeGo chỉ có mức giá bán từ 32,99 triệu đồng đối với bản FreeGo và 38,99 triệu đồng với bản S. Thấp hơn rất nhiều so với giá bán dao động từ 37,99 đến 41,59 triệu đồng của Air Blade. Chưa kể, mẫu xe này của Honda còn bị chỉ trích rất nhiều bởi việc đội giá của mình.
Tóm lại, với giá bán thấp cùng với việc trang bị nhiều công nghệ hiện đại, FreeGo có rất nhiều lợi thế trước Air Blade. Tuy nhiên, khi so sánh về sự mạnh mẽ, nam tính thì tất nhiên, mẫu xe này thật khó để làm hài lòng khách hàng Việt vốn đã quen với Air Blade.
Xe ga Yamaha Acruzo đã ngưng sản xuất tại Việt Nam được vài tháng, hiện chỉ còn bán những mẫu tay ga Grande, Latte, NVX, Freego và Janus
Yamaha tại thị trường Brazil vừa giới thiệu mẫu xe tay ga mới có tên Fluo 125 ABS (hay còn được biết với FreeGo 125 ABS ở Việt Nam). Xe có giá bán tương đương 2.877 USD, quy đổi sang tiền Việt là hơn 66 triệu đồng.
Với sự thay đổi cả về thiết kế, trang bị cũng như động cơ, Yamaho Janus 2022 có sự tăng nhẹ giá bán so với trước. Trong khi đó phiên bản mới của Freego chỉ khác về màu sắc và tem xe
Không biến đổi tăng như xu thế của thị trường, giá các dòng xe của Yamaha đang rất bình ổn. Giá các đời xe mới không chênh quá nhiều so với giá niêm yết và có mẫu xe còn có giá thấp hơn
Trong tuần qua, sự kiện được quan tâm nhất là hãng xe máy Nhật trình làng Yamaha FreeGo với giá từ 33 triệu đồng, bên cạnh đó top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 cũng nhận được sự quan tâm từ độc giả CafeAuto.