Thị Trường, - 13/04/2019 07:27 PM
Trong tuần qua, sự kiện được quan tâm nhất là hãng xe máy Nhật trình làng Yamaha FreeGo với giá từ 33 triệu đồng, bên cạnh đó top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 cũng nhận được sự quan tâm từ độc giả CafeAuto.

Hyundai Pavise – Một model mới sắp xuất hiện?

Theo đó, Pavise nằm trong hạng mục xe hơi, bao gồm xe con, xe thương mại cũng như xe tải. Hồ sơ này vừa mới được gửi lên văn phòng sở hữu trí tuệ New Zealand vào hôm 3/4 vừa qua và vẫn đang trong quá trình xét duyệt. Vì vậy, hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa được phép sử dụng cái tên nói trên. Trong khi đó, các cơ quan đồng cấp tại Mỹ và châu Âu không hề nhận được yêu cầu tương tự từ phía Hyundai.

Được biết, pavise là một loại khiên cỡ lớn dùng để bảo vệ toàn bộ cơ thể của các chiến binh thời xưa. Chúng thường được sử dụng bởi các cung thủ khi họ đang tiến hành ‘nạp đạn’ cho lượt bắn kế tiếp. Đây là tên gọi rất phù hợp để đặt cho một mẫu SUV hoặc bán tải của tương lai.>>> XEM THÊM

Yamaha FreeGo trình làng đối đầu Honda Air Blade, giá từ 33 triệu đồng

Yamaha Việt Nam bất giờ giới thiệu mẫu xe tay ga mới, được định vị trong phân khúc xe ga dành cho nam. Yamaha FreeGo phân phối với hai phiên bản đi kèm giá bán lần lượt là 32,9 và 38,9 triệu đồng.

Đối tượng khách hàng Yamaha FreeGo hướng đến chính là nam giới, năng động, yêu thích thể thao và chinh phục thử thách, có độ tuổi từ 18 đến 25. Xe được thiết kế rộng rãi với kích thước dài x rộng x cao cụ thể là 1905 x 690 x 1100 (mm). Độ cao yên xe 780 mmm và độ cao gầm xe là 135 mm.

FreeGo sở hữu mặt đồng hồ LCD cùng các thông số kỹ thuật được sắp xếp đơn giản. Đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Ngoài ra, Yamaha FreeGo có bánh xe lớn với kích thước lốp là 100/90, yên xe dài 720mm và sàn để chân rộng rãi. Xe sử dụng phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, giảm xóc trước phuộc ống lồng và giảm xóc sau giảm chấn dầu, lò xo.>>> XEM THÊM

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng bơm ô tô mini không đúng cách?

Sáng đánh xe chở bạn đi uống cafe, cầm vô lăng thấy hơi nặng tay một bên. Xuống kiểm tra bằng cách gõ ngón tay vào lốp, nghe tiếng bịch bịch, thế mới biết lốp bị non hơi.

Vội vàng lấy chiếc bơm mini mới sắm ra dùng, anh bạn khuyên không nên sử dụng. Thế là gắng gượng đưa xe tới tiệm bảo hành, loay hoay mất 15 phút thì nhân viên kiểm tra và bơm hơi xong.

Thắc mắc hỏi thì mới biết, hóa ra loại bơm này thật không phải dễ sử dụng. Không khéo lại khiến mình thêm tốn kém, thậm chí nhiều lúc còn ảnh hưởng đến an toàn của bản thân cũng như xế yêu của mình.

Điều đáng quan tâm đầu tiên đối với loại bơm mini này đó chính là có thể gây ra hiện tượng chập cháy hệ thống điện của xe. Cũng dễ hiểu vì nó thường sử dụng đầu cắm vào cổng sạc 12V trên xe.>>> XEM THÊM

Ô tô bán chạy tháng 3/2019: Trả lại tên cho thánh!

Toyota Vios đã trở lại vị trí quán quân sau thời gian dài tụt hạng, Xpander leo lên top 2 đúng như những dự đoán trước đây, Accent bỏ xa người anh em Grand i10 trong bảng xếp hạng với doanh số 1.681 xe.>>> XEM THÊM

Mẹo giúp chị em phụ nữ tránh nhầm chân ga vs chân phanh

Việc nữ tài xế lái Mercedes gây tai nạn liên hoàn khiến bài học chân ga – chân phanh lần nữa được nhắc lại. Sẽ không thừa nếu các chị em phụ nữ tự trang bị những kỹ năng cần thiết để xử lý tình huống. Cùng CafeAuto học nhanh những mẹo sau để không lặp lại lỗi tương tự.

8h ngày 9/4 vừa qua, nữ tài xế Nguyễn Thị Thanh Hà (39 tuổi) lái ôtô từ đường Phạm Văn Đồng rẽ trái sang Xuân Thủy và đâm vào bốn xe máy. Vụ tai nạn làm ba người đi xe máy bị thương phải cấp cứu. Bốn xe máy hư hỏng nặng. Ôtô vỡ nát phần đầu, nằm nghiêng trong dải phân cách. Chiều 9/4, tại Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) chị Hà khai đạp nhầm chân ga khiến Mercedes GLA mất lái. Sau đó, chị mất bình tĩnh nên đâm liên hoàn vào những người đi xe máy phía trước.>>> XEM THÊM

Định mức thay nhớt xe ô tô - Xe có những dấu hiệu nào thì nên thay nhớt?

Chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô là một trong những việc làm cần thiết giúp xe vận hành tốt và tăng tuổi thọ cho xe. Trong số những công đoạn bảo dưỡng cần thiết thì việc thay nhớt xe chiếm vai trò rất quan trọng trong việc giúp hệ thống động cơ vận hành trơn tru, tránh hỏng vặt.

Không thể phủ nhận chức năng của dầu nhớt trong quá trình vận hành xe ô tô. Những chức năng quan trọng của dầu nhớt có thể kể đến như: chức năng bôi trơn, chống ăn mòn, cách nhiệt,…Những chiếc xe thường xuyên di chuyển trên nhiều cung đường thì dầu nhớt của xe sẽ rất nhanh chóng bị xuống cấp. Nếu trong khoảng thời gian này mà không kịp thời thay nhớt có thể làm cho chiếc xế hộp của bạn gặp nhiều trục trặc.>>> XEM THÊM

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.