Với sự thay đổi cả về thiết kế, trang bị cũng như động cơ, Yamaho Janus 2022 có sự tăng nhẹ giá bán so với trước. Trong khi đó phiên bản mới của Freego chỉ khác về màu sắc và tem xe

Vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã ra mắt 2 mẫu xe Janus và FreeGo 2022  mới với giá bán chỉ từ 28,2 triệu đồng. Tâm điểm của sự kiện lần này chính là chiếc Janus 2022 được coi là dấu mốc mới trong phân khúc xe ga phổ thông của hãng.

janus.cafeauto

Yamaha Janus 2022 có thiết kế thể hiện sự kết hợp hài hóa giữa nét cá tính và yếu tố trẻ trung. Thiết kế mới của Yamaha hướng đến phần đông đối tượng khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là nữ giới trẻ.

Có chút thất vọng khi Janus 2022 vẫn giữ dáng thiết kế của phiên bản trước và được bổ sung thêm nhiều chi tiết ngoại thất của xe.

Khung viền Chrome cho đèn pha, dải đèn demi hình chữ 'i' cách điệu và nhiều tiện ích khác đã được cập nhật trên phiên bản mới.

YamahaJanus2022.cafeauto

YamahaJanus2022.cafeauto

Phần cốp trước đã được thay đổi, thiết kế mới theo đường nét của thân xe và có dung tích lớn hơn đôi chút so vưới phiên bản cũ.

Dải đèn LED định vị trên yếm được thiết kế lại, thay vì nối với logo xe và bọc Chrome tạo thành chữ 'Y' cách điệu như phiên bàn trước đó. Ở phiên bản Janus 2022 chi tiết này được chỉnh sửa ọn gàng hơn và có phần giống với chữ 'i' đây là ý tưởng thiết kế của Yamaha, phân đèn hậu xe có thiết kế chữ 'u' ngụ ý cho thông điệp mới 'tôi và bạn' mà Janus 2022 truyền tải.


YamahaJanus2022.cafeauto

YamahaJanus2022.cafeauto

Các trang bị trên Yamaha Janus 2022 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Mặc dù được đầu tư nâng cấp nhiều nhưng hệ thống đèn của xe vẫn chưa đồng nhất sử dụng công nghệ LED, chỉ có xi-nhan, đèn demi và đẹn hậu áp dựng công nghệ LED và đèn pha vẫn sử dụng bóng đèn halogen. Màn hình hiển thị kích thước nhỏ vẫn sử dụng dạng LCD đơn sắc như phiên bản trước kết hợp với đồng hồ điện tử.

YamahaJanus2022.cafeauto

Cùng với đó cũng là sự xuất hiện phiên bản mới mẫu Freego. Freego phiên bản mới lại không có quá nhiều thay đổi, xe chỉ được cập nhật thêm về màu sắc và tem xe. Bù lại, Freego 2022 lại có mức giá thấp hơn phiên bản cũ đến 5,4 triệu đồng.

Cụ thể, bản tiêu chuẩn Freego 2022 có giá 29,4 triệu đồng thấp hơn 3,5 triệu đồng so vưới phiên bản 2021. Bản cao cấp có mức giá 33,3 triệu đồng thấp hơn khoảng 5,4 triệu đồng so vưới 38,99 triệu đồng của phiên bản Freego cũ.

Sự điểu chính giá này từ Yamaha sẽ gây khó khăn cho các đại lý, dù giá Freego 2022 rẻ hơn phiên bản cũ là một điểm kích cầu tiêu dùng, tuy nhiên lại trực tiếp gây tồn động các mẫu xe của năm 2021.

Yamaha FreeGo 2022 ra mắt tại Việt Nam, giá thấp hơn bản cũ 5,5 triệu

Freego-Janus

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.