Tại cuộc họp báo ngày 28/2, phát ngôn viên Li Yuanping của Tổng cục kiểm dịch, kiểm tra và giám sát chất lượng quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết các mẫu xe do nước này sản xuất chiếm tới 93,7% tổng số đợt báo lỗi, trong khi các xe nhập khẩu chỉ chiếm 6,3%.
Trong năm ngoái, AQSIQ cũng hối thúc hãng Kumho Tires của Hàn Quốc báo lỗi hơn 300.000 lốp xe được xác định là có vấn đề.
Ngoài ra, Trung Quốc cũng ra thông báo triệu hồi các thiết bị gia dụng, ảnh hưởng đến 1,84 triệu TV LCD, bộ pin laptop và máy sấy tóc.
AQSIQ cũng yêu cầu ra lệnh báo lỗi đối với các đồ chơi bị lỗi được chế tạo bởi tám hãng sản xuất đồ chơi ở các tỉnh Sơn Đông, Chiết Giang và Quảng Đông.
Trung Quốc áp dụng cơ chế triệu hồi các xe bị lỗi trong năm 2005 và thiết lập những cơ chế tương tự đối với thực phẩm và đồ chơi trong năm 2007./.
Từng được kỳ vọng cạnh tranh với Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson nhưng mới đây mẫu xe MG HS bất ngờ không còn xuất hiện trên trang chủ của hãng.
Mới chạy thử tại Thái Lan cách đây không lâu, nhưng Honda CR-V bất ngờ có phiên bản thế hệ mới tại Trung Quốc, đáng chú ý xe tiêu tốn khoảng 2 lít xăng cho 100 km vận hành.
Tesla đã hợp tác với một số nhà cung cấp để sản xuất ra loại pin cần thiết cho những chiếc xe hơi như Tesla Model Y. Gần đây, các chuyên gia đã rất ấn tượng với pin 4680 mới của Panasonic và Tesla, làm cho pin có giá cả phải chăng hơn trong khi vẫn mang lại hiệu suất tuyệt vời. Tuy nhiên, người Trung Quốc còn đi xa hơn.
Những thông tin về CFMoto 450SR ngày càng được tiết lộ rõ hơn và chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc mô tô 400 phân khối.
Ford vừa “vén màn” về một phiên bản của Mustang Mach-E dành riêng cho thị trường Trung Quốc, có tên gọi là Twister Special Edition.