Thị Trường, - 19/04/2019 09:58 PM
Vừa qua mẫu SUV 7 chỗ - Lexus LX570 phiên bản Super Sport đã bất ngờ xuất hiện tại thành phố Cần Thơ. Mẫu xe sở hữu màu sơn ngoại thất đen và một số chi tiết trang bị thể thao.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Lexus LX570 Super Sport được xem là ‘trùm cuối’ của sợ xa xỉ và thể thao trong dòng SUV của hãng. Tuy nhiên với nhiều người, phiên bản ’LX570 10 tỷ’ này chỉ tập trung thay đổi một vài chi tết về thiết kế ngoại hình và trang bị công nghệ, trong khi đó yếu tố động cơ và hệ thống khung gầm lại không được nâng cấp nhiều.

Về thiết kế, Lexus LX570 sở hữu thiết kế vẫn mang đậm dấu ấn của thương hiệu Nhật với ngôn ngữ L-finesse. Tuy nhiên so với các đối thủ như Mercedes-Benz GLS-Class, Audi Q7 hay thậm chí là Infiniti QX80 thì đại diện của Lexus có phần ‘lép vế’ hơn khi mẫu xe vẫn còn mang khá nhiều chi tiết trong thiết kế của Toyota, cụ thể là dòng xe Land Cruiser.

 

Phần đầu xe trên phiên bản Super Sport nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình đồng hồ cát cỡ lớn, với những đường nan chữ ‘L’ đan xen nhau. Hệ thống đèn chiếu sáng vẫn được giữ nguyên kiểu thiết kế góc cạnh và đương nhiên, tạo hình L-finesse luôn xuất hiện trên hầu hết các chi tiết kể cả hệ thống đèn pha hay dải đèn định vị, với công nghệ LED thông minh là trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, toàn bộ các hốc hút gió, cản trước đều có thiết kế ‘gai góc’ hơn.

 

Ngoài ra, một điểm nhấn thú vị trong thiết kế của LX570 là tất cả các vị trí đèn chiếu sáng bao gồm đèn sương mù, mở rộng góc lái hay dải đèn báo rẽ trên gương và cụm đèn hậu đều được tích hợp một chi tiết ốp mạ chrome cũng với tạo hình chữ ‘L’.

Vị trí thân xe khá ‘thô’ với hàng loạt những chi tiết có thiết kế lớn và vuông vức như cụm gương chiếu hậu, bậc lên xuống cố định hay các khoang cửa kính. Bù lại mẫu xe được trang bị một số chi tiết chrome quanh cửa kính, tay nắm mở cửa hay bên dưới sườn xe kết hợp cùng dòng chữ tên phiên bản ‘Super Sport’ khá ấn tượng. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bộ la-zăng hợp kim có thiết kế đa chấu đặc biệt nhằm cải thiện độ ồn.

Di chuyển xuống phần đuôi xe, bên cạnh dòng chữ Super Sport được bố trí chính giữa nắp cốp thì những chi tiết thiết kế trên bản tiêu chuẩn đều được giữ nguyên. Tuy nhiên đèn lùi nay đã được tích hợp vào vị trí cụm đèn hậu LED, thay vì đặt cạnh vị trí lắp biển số. Cùng với đó là phần cản sau cũng được thay mới, đẹp và ‘ngầu’ hơn.

 

Bước vào khoang nội thất, Lexus LX570 hay 570 Super Sport cũng không có sự thay đổi quá nhiều. Xe vẫn giữ lại nét thiết kế sang trọng và ‘tĩnh lặng’ là tiêu chí hàng đầu. Với hàng loạt những chi tiết trên bảng tap-lô, bệ cửa hay vị trí điều khiển đều được bọ da, ốp gỗ và luôn hoạt động với cơ chế ‘đòn bẩy’ nhằm triệt tiêu hoàn toàn những âm thanh trong quá trình sử dụng.

Về trang bị tiện nghi, xe vẫn sử dụng màn hình giải trí 12,3inch và một đồng hồ cơ bố trí tại vị trí trung tâm. Kết hợp cùng hệ thống giải trí tích hợp các liên kết cơ bản như Bluetooth/AUX/USB và hệ thống âm thanh Mark Levinson...Cụm vô lăng trên xe cũng được tích hợp hàng loạt các phím bấm kết hợp cùng chất liệu cấu thành từ da và gỗ Shimamoku thượng thừa. Tuy nhiên điểm trừ là cụm đồng hồ tốc độ sau vô lăng vẫn là dạng màn hình TFT nhỏ kết hợp cùng 2 vòng tròn tốc độ và vòng tua dạng analog truyền thống.

Về trang bị an toàn, được mệnh danh là mẫu SUV đầu bảng của hãng xe Lexus nên LX570 luôn được ưu ái khi sở hữu hầu hết các tính năng an toàn cơ bản như 10 túi khí bảo vệ, hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

 

So với phiên bản tiêu chuẩn thì dưới nắp ca-pô của Lexus LX570 Super Sport vẫn giữ nguyên khối động V8 5.7L, cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có 5 chế độ lái, gồm Comfort, Eco, Normal, Customize, Sport S và Sport S+. Cùng với đó là công nghệ hỗ trợ vượt địa hình Multi Terrain Select và các chế độ gài cầu điện tử hay nâng hệ gầm.

Hiện tại mẫu xe đang được nhập khẩu tư nhân từ Trung Đông về Việt Nam, với mức giá bán gần 10 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.