Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 11/06/2022 09:54 AM
Trong phân khúc Sedan hạng D, Toyota Camry vẫn đang nắm giữ vị thế đầu bảng tuy nhiên Nissan Altima mới được cập nhật để chuẩn bị cho năm 2023 liệu có thể xoay chuyển cục diện.

Với thị trường Bắc Mỹ, Altima vẫn là một sự lựa chọn tốt cho người tiêu dùng và Nissan duy trì sức hút của mình thông qua sự nâng cấp đáng kể cho mẫu Sedan này và làm mới hoàn toàn với những nâng cấp và bổ sung đáng kể.

Nissan Altima 2023 sẽ bắt đầu có ở các đại lý Bắc Mỹ trong những tháng sắp tới và hứa hẹn một cuộc so găng quyết liệt với các mẫu sedan cùng phân khúc.

Hiện tại Nissan Altima được chào bán trong nước nhưng không được phổ biến với giá khoảng 1,14 tỉ đồng. Một điểm trừ đối với Nissan tại thị trường Việt Nam đó là hệ thống cửa hàng dịch vụ quá ít trong khi đó thiết kế được cho là bảo thủ nên không được ưa chuộng.

Với sự lên ngôi của loại xe SUV cộng thêm sự lựa chọn an toàn dành cho Toyota Camry thì chưa rõ Nissan Altima 2023 có tạo ra được sức hút nào hấp dẫn hơn hay không?

Cùng điểm qua các thay đổi của Nissan Altima 2023:

1 – Làm mới vẻ bên ngoài

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất đối với Altima đó là phần đầu trước với một phiên bản mới của kiểu lưới tản nhiệt V-Motion. Một lưới tản nhiệt cỡ lớn và loại bỏ bớt các đường viền cho chiếc xe một cái nhìn thể thao hơn. Bản cao cấp Altima SR sẽ nhận được một lưới tản nhiệt viền mạ crôm đen đặc biệt.

Cụm đèn LED sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Altima và tích hợp đèn xi nhan.

2 – Bánh xe mới

Mâm xe mới inch sẽ giúp chiếc xe trông bắt mắt hơn và một trong số đó là các chấu thiết kế tạo hình nhìn như cái hoa và thiết kế đa chấu. Trong đó mâm xe 17 inch sẽ là trên phiên bản tiêu chuẩn trong khi đó 19 inch sẽ có trên các phiên bản SR, SL và SR VC-Turbo.

3 – Nội thất sửa đổi

Những nâng cấp mới bên trong Altima sẽ chiếc xe trông sang trọng và cao cấp hơn với các đường khâu kép 2 màu, loại ghế Zero Gravity lấy cảm hứng từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) với các lớp đệm và bọt kép cho sự êm ái thoải mái nhất.

4 – Cập nhật công nghệ

Trên bảng điều khiển, Nissan sẽ nâng cấp một màn hình cảm ứng màu HD 12,3 inch thay thế cho màn hình 8 inch hiện tại. Các kết nối phổ biến như Apple Playcar hay Android Auto sẽ phải có, ngoài ra còn có sạc không dây, điểm phát wifi, hệ thống âm thanh 9 loa cao cấp của BOSE và khả năng khử tiếng ồn cũng  là có sẵn.

5 – Hai tuỳ chọn động cơ

Nissan Altima mới sẽ có 2 lựa chọn động cơ cho khách hàng bao gồm: động cơ tiêu chuẩn 2.5L 4 xi lanh phun xăng trực tiếp cho công suất 188 mã lực và 180 lb-ft. Phiên bản SR sẽ có động cơ tăng áp 2.0L cải tiến cho công suất 248 mã lực và 273 lb-ft và hệ dẫn động cầu trước. Cả hai loại động cơ sẽ kết hợp với hộp số biến thiên liên tục Xtronic của Nissan. Các tuỳ chọn động cơ này vẫn là giống với mô hình năm 2022.

6 – Tiết kiệm nhiên liệu

Nissan Altima mới có mức tiêu thụ khá tiết kiệm đối với cả hai loại động cơ: Động cơ 2.5 sẽ có các mức tiêu thụ tương ứng với hoạt động thành phố/đường cao tốc/kết hợp là 28mpg/39mpg/32mpg trong khi loại 2.0 tăng áp sẽ là 25mpg/34mpg/39mpg.

7 – Hệ thống trang bị an toàn nâng cao

Hệ thống an toàn Nissan Safety Shield 360 sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng sản phẩm mới này. Các tính năng an toàn sẽ bao gồm: phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, đèn pha tự động hỗ trợ….

8 – Có hệ thống hỗ trợ lái

Altima 2023 sẽ có bổ sung hệ thống hỗ trợ lái ProPILOT Assist và có sẵn trên các bản SL và SR VC-Turbo trong khi sẽ là tuỳ chọn trên SV. Hệ thống này sẽ sử dụng các camera, radar và cảm biến hỗ trợ giữ làn đường và duy trì khoảng cách với xe phía trước và sau, duy trì tốc độ phù hợp…Hệ thống này cũng hỗ trợ đắc lực trong điều kiện kẹt xe trong thành phố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.