Thị trường ô tô, - 26/08/2024 04:34 PM
Một số thông tin cho biết Mercedes chỉ duy trì nhà máy sản xuất S-Class tại thị trấn Sindelfingen trong 1 ca/ngày, nguyên nhân được cho là Mercedes-Benz S-Class có sức bán giảm mạnh.

Mercedes-Benz đang trải qua giai đoạn khó khăn khi doanh số bán hàng giảm mạnh. Trong một báo cáo gần nhất thì quý 1/2024, lượng xe bàn giao chỉ còn 16.900 xe, giảm gần 37%, doanh số trên bao gồm cả phân khúc AMG và Maybach.

doanh-so-khong-nhu-ky-vong-xe-sang-mercedes-benz-s-class-bi-cat-giam-san-luong

Hiện tại, kết quả bán hàng trong quý 2/2024 vẫn chưa được công bố cho dòng xe S-Class. Nhưng tổng lượng xe cỡ lớn giao trong quý này bao gồm cả S-Class, EQS, EQS SUV và GLS đã giảm gần 23% xuống còn 33.400 xe.

Vì vậy đã có không ít tin đồn về việc cắt giảm sản lượng mẫu xe sang S-Class. Cũng trong một buổi phỏng vấn, đại diện của hãng cho biết sẽ duy trì 1 ca sản xuất dòng xe S-Class tại nhà máy Factory 56 thuộc thị trấn Sindelfingen có hiệu lực từ tháng 8.

doanh-so-khong-nhu-ky-vong-xe-sang-mercedes-benz-s-class-bi-cat-giam-san-luong

Ngoài ra, một nhà cung cấp linh kiện nội thất cho biết việc giảm sản lượng, quy mô sản xuất có thể gây ra ảnh hưởng dây chuyền kéo dài. Đại diện Mercedes-Benz cho biết một số công nhân sẽ được phân công nhiệm vụ liên quan đến sản xuất mẫu xe khác, tại nhà máy sản xuất dòng xe thuần điện EQS.

Trong khi Mercedes-Benz giảm sức bán thì đối thủ của họ là Audi cũng có phần tương tự khi các mẫu xe cao cấp đã giảm 16.5% xuống còn 8.487 xe, với các mẫu Audi cỡ lớn giảm đến 46% với doanh số gộp còn 5.788 xe trong nửa đầu năm 2024.

doanh-so-khong-nhu-ky-vong-xe-sang-mercedes-benz-s-class-bi-cat-giam-san-luong

Trái ngược với Mercedes-Benz và Audi thì BMW có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong nửa đầu năm 2024, nhu cầu với dòng xe sang 7-series và 8-series đã tăng 11.4%, tương đương doanh số 30.249 xe trong 6 tháng đầu năm.

Hiện dòng xe Mercedes-Benz S-Class đang trong giai đoạn nâng cấp giữa chu kỳ, ông Ola Källenius - CEO của Mercedes cho biết hiện đang chi nhiều hơn so với thông thường để đầu tư vào các bản nâng cấp. Mercedes đã nới lỏng các mục tiêu EV đầy tham vọng, và đầu tư nhiều hơn vào các động cơ đốt trong.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.