Xe điện, - 27/08/2024 04:17 PM
Trước những lo ngại về tình trạng cháy nổ xảy ra trên xe điện, đặc biệt là sau vụ cháy Mercedes-Benz EQE, một số hãng xe đã có kế hoạch dời lịch ra mắt các mẫu xe điện mới.

Các vấn đề về độ tin cậy suy giảm về xe điện của người dân tại Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại sau vụ cháy chiếc xe Mercedes-Benz EQE xảy ra trong bãi đỗ xe dưới tầng hầm vào đầu tháng 8 vừa qua. Dù đã có những động thái nhằm xoa dịu dư luận nhưng để chắc chắn hơn một số hãng xe đã chủ động dời lịch ra mắt.

du-am-sau-vu-chay-mercedes-benz-eqe-khien-nhieu-xe-dien-doi-lich-ra-mat-tai-han-quoc

Cụ thể Genesis đã dời lại thời điểm ra mắt phiên bản nâng cấp cho mẫu xe Electrified G80 vốn dự kiến trình làng trong tháng 8/2024, hiện hãng vẫn chưa công bố thời gian cụ thể để giới thiệu người dùng. Kế đến là Volvo cũng dự kiến sẽ ra mắt mẫu EX30 tại Hàn Quốc vào quý II năm nay, nhưng lịch trình đã hoãn lại đến khoảng cuối năm 2024

Việc dời lịch ra mắt của Volvo cũng đến từ nguyên nhân khác, theo báo cáo trong 7 tháng đầu năm 2024 chỉ có 8.596 xe bán ra, giảm 12.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì thế mẫu Volvo EX30 được xem là mẫu xe chiến lược nhằm thúc đẩy doanh số.

du-am-sau-vu-chay-mercedes-benz-eqe-khien-nhieu-xe-dien-doi-lich-ra-mat-tai-han-quoc

Nhưng với các vấn đề mà xe điện đang đối mặt tại Hàn Quốc, Volvo đã quyết định dời lịch ra mắt mẫu EX30 và tìm một thời điểm khác thích hợp hơn. Tránh việc giảm sút doanh số mà hãng đang gặp phải trong thời gian gần đây.

Ngoài việc hoãn lịch ra mắt, trước đó nhiều hãng xe khác cũng đã công bố thông tin về nguồn gốc pin xe điện, giảm giá bán, đồng thời chính phủ nước này cũng đưa ra các quy định nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn. Đây cũng được xem là giải pháp hợp lý khi mà sự lo ngại về vấn đề an toàn ngày càng tăng cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.