Cụ thể, Xiaomi vừa công bố doanh thu quý 2 tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái khi đạt 12.4 tỷ USD. Con số này vượt mức dự báo 12.02 tỷ USD theo khảo sát của hãng dịch vụ tài chính LSEG. Trong đó mảng xe hơi mang về doanh thu hơn 869 triệu USD.
Cũng theo báo cáo trong quý 2 đã có 27.307 chiếc xe điện SU7 được bàn giao nhưng vẫn ghi nhận lỗ khoảng 252 triệu USD, tương đương 9.200 USD trên mỗi xe bán ra. Giám đốc Tài chính Xiaomi Alain Lam cho biết hiện tại, họ tập trung vào tăng trưởng hơn là lợi nhuận. "Chúng tôi tin rằng quy mô sẽ mang lại lợi nhuận trong tương lai. Xiaomi cần tiếp tục đầu tư vào mảng xe điện", ông nói.
Ông cũng cho biết thêm khi tự tin công ty sẽ đạt mục tiêu giao 120.000 xe điện vào cuối năm nay, dự báo khả năng sinh lời của mảng này sẽ cải thiện khi số xe bàn giao tăng lên. Kể từ tháng 6, hãng đã tăng gấp đôi số ca làm việc tại nhà máy để đảm bảo mỗi tháng bàn giao hơn 10.000 chiếc.
Hãng công nghệ Xiaomi từng gây sốc khi tuyên bố tham gia mảng xe điện vào năm 2021 đồng thời cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào xe điện với mục tiêu trở thành top 5 hãng xe hàng đầu thế giới trong 15-20 năm tới.
Hãng công nghệ Trung Quốc được cho là có kế hoạt sản xuất hàng loạt mẫu xe điện đầu tiên Xiaomi MS11 vào năm 2024.
Thương hiệu công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang có kế hoạch xây nhà máy ô tô điện công suất lớn và sẵn sàng đi vào hoạt động từ năm 2024.
Mới đây, một bản xác nhận đã được đăng tải cho thấy hãng điện thoại OPPO đang lấn sân sang thị trường xe điện, dự đoán chiếc xe điện đầu tiên sẽ ra mắt năm 2023
Sau động thái Apple tự sản xuất ô tô điện, thì Xiaomi đang được đồn thổi kết hợp với một hãng xe Đức để gia nhập thị trường một cách nhanh nhất.
Sau các thông tin về Apple Car, thì Xiaomi một trong những tập đoàn công nghệ lớn đã gia nhập thị trường xe điện với số vốn đăng ký khoảng 1.5 tỷ đô la.