Thị trường ô tô, - 23/08/2024 10:46 AM
Tại thị trường châu Âu, doanh số xe điện của BMW lần đầu vượt mặt ông lớn Tesla khiến không ít người ngỡ ngàng.

JATO Dynamics cho biết trong tháng 7/2024, thị phần xe điện có nhiều sự bất ngờ khi mà lần đầu tiên BMW tạo sự chú ý khi có doanh số bán hàng nhiều nhất châu Âu, vượt qua cả những tên tuổi kỳ cựu này như Volvo, BYD hay Tesla.

bat-ngo-doanh-so-xe-dien-tesla-lai-thap-hon-bmw

Theo các thống kê thì toàn thị trường châu Âu có 139.300 xe điện được đăng ký mới, trong đó BMW đạt doanh số 14.869 xe điện được bàn giao, còn Tesla xếp sau với 14.561 xe. Cũng theo báo cáo thì mẫu xe BMW iX1 và i4 đều có mặt trong top những xe bán nhất tại châu Âu.

Dù sụt giảm doanh số nhưng, Model Y của Tesla vẫn là chiếc xe điện bán chạy nhất thị trường với 9.544 xe bán ra tại châu Âu trong tháng 7, con số này ít hơn 16% so với lượng xe bán ra năm ngoái. Ngoài ra Model 3 cũng có mặt trong top 10 xe và chỉ đứng sau Volvo EX30 và Volkswagen ID.4.

bat-ngo-doanh-so-xe-dien-tesla-lai-thap-hon-bmw

Cũng trong top những hãng xe điện có doanh số cao ngoài những tên tuổi lớn còn có sự xuất hiện của MG, Skoda hay đại diện châu Á như Hyundai và Kia.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.