Thị trường ô tô, - 26/08/2024 02:02 PM
Ngoài việc yêu cầu về thông tin của các loại pin, thì chính phủ nước này còn yêu cầu lắp thêm hệ thống chữa cháy tại các bãi đỗ xe có trạm sạc xe điện sau vụ việc một chiếc xe điện hạng sang Mercedes tự bốc cháy.

Nhằm cách xoa dịu mối lo ngại về an toàn nơi công cộng, sau một loạt vụ cháy liên quan đến xe điện thì chính phủ Hàn Quốc và đảng cầm quyền đã nhất trí đẩy nhanh chương trình chứng nhận pin xe điện, đây được xem là động thái hữu hiệu nhất trong thời điểm hiện tại.

sau-vu-xe-dien-mercedes-tu-boc-chay-chinh-phu-han-quoc-day-manh-cac-chinh-sach-nghiem-ngat-hon

Theo đó, Hàn Quốc sẽ bắt đầu chương trình chứng nhận pin vào tháng 10, sớm hơn dự kiến trước đó theo chia sẻ của người phát ngôn của Đảng Sức mạnh Nhân dân, đồng thời chính phủ cũng yêu cầu các hãng xe trong nước phải xác định, đưa ra thông tin về loại pin được sử dụng trong xe điện của họ.

Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ thay đổi, chỉnh sửa, bổ sung các quy định về thiết bị phòng cháy chữa cháy, nhằm yêu cầu các tòa nhà lắp đặt thêm hệ thống phun nước chữa cháy tại các bãi đỗ xe ngầm có trạm sạc xe điện. Ngoài ra, hệ thống trụ sạc chống cháy, có thể kiểm soát tình trạng sạc quá mức, cũng sẽ được mở rộng lên 90.000 trụ vào năm tới.

sau-vu-xe-dien-mercedes-tu-boc-chay-chinh-phu-han-quoc-day-manh-cac-chinh-sach-nghiem-ngat-hon

Trước đó, các hãng xe ô tô đã bắt đầu công khai các công ty, nhà sản xuất pin mà họ sử dụng. Theo nhiều chuyên gia, việc này sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi biết rõ nguồn gốc của viên pin mà họ sử dụng. Nhưng để tạo lòng tin về chất lượng an toàn hay liệu các hãng pin có liên tục cải thiện tính an toàn hay không vẫn là một câu hỏi??

Các sự việc trên bắt nguồn từ việc một chiếc xe điện cao cấp Mercedes-Benz EQE nằm im trong một thời gian dài bất ngờ bốc cháy khiến 140 chiếc xe khác bị phá hủy, một số cư dân ở các căn hộ phía trên phải di chuyển đến nơi trú ẩn và mất hơn 8 giờ để kiểm soát. Đáng chú ý Mercedes-Benz EQE là chiếc xe hạng sang nhưng lại sử dụng pin của Farasis Energy, một thương hiệu không nhiều tên tuổi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.