Kawasaki Z125
Nếu Z1000 quá đắt hay Z300 lại lỡ cỡ thì Z125 là một lựa chọn tốt bởi thiết kế tạo hình được lấy từ những đàn anh phân khối lớn đặc biệt là phân khung mắt cáo thừa hưởng từ ông trùm Ninja H2.
Mặc dù chỉ 125cc những xe vẫn được trang bị hệ thống làm mát bằng nước, công suất 14.8 mã lực và chiều cao yên khoảng 815mm phù hợp cho ai cao tầm 1m7.
Honda CB150R
Là phiên bản thu nhỏ của CB1000R, mẫu xe nhanh chóng thu hút sự chú ý đến cộng đồng chơi xe khi kiểu cách thiết kế dung hòa pha tính hiện đại và chất hoài cổ. Đây cũng là một mẫu xe đáng cân nhắc chỉ sau Kawasaki Z125.
Honda CB150R sử dụng động cơ DOHC cho công suất tương đối cao 16 mã lực, cùng trọng lượng nhẹ thì không khó để tạo ra những khoảng khắc “phê” sau tay lái.
Yamaha MT-125
Nếu không rành, bạn rất có thể nhầm lẫn những dòng xe với nhau trong phân khúc MT series của Yamaha nhưng MT125 lại khác biệt hoàn toàn bởi kiểu dáng có phần hung dự hơn đây cũng là một trong những mẫu nakebike đô thị cỡ nhỏ được ưa chuộng tại châu Âu.
Xe sử dụng động cơ SOHC cho công suất 15 mã lực, sử dụng phuộc upside-down kích thước lớn cùng lực mô-men xoắn cực đại 12,4Nm đủ sức đáp ứng khi vận hành trong phố hoặc những hành trình có khoảng cách không qua xa.
Suzuki GSX S150
Nếu bạn thích mạnh mẽ, thì GSX150 là lựa chọn không nào tốt hơn, bởi động cơ DOHC của Suzuki cho công suất lên đến 18.9 mã lực gần như mạnh nhất trong phân 150cc đổ lại là một trong những lựa chọn tuyệt vời của tín đồ tốc độ.
Mặc dù các thiết kế trước giờ trong phân khúc xe cỡ nhỏ của Suzuki ít được đánh giá cao, nhưng có lẽ GSX 150 sẽ định nghĩa lại khái niệm này bởi việc tạo hình đã có những nét thẩm mỹ tốt hơn, phù hợp hơn với khối động cơ mạnh mẽ.
Honda MSX 125
Không chỉ gây ấn tượng tại Việt Nam mà ngay cả trên thế giới với nhiều tên gọi khác nhau, MSX 125 đã từng một thời trở thành trào lưu của giới trẻ bởi sự nhỏ gọn, linh hoạt khi di chuyển trong thành thị đặc biệt là các nước châu Á nơi cần sự linh hoạt hơn là tốc độ.
KTM Duke 125
Trước Honda CB150R thì khó có mẫu xe nào tạo được sự cân bằng giữa 2 yếu tố đẹp và mạnh mẽ như Duke 125, đặc biệt là tiếng pô có phần khô khan nhưng lại là đặc trưng của KTM.
Nhưng, yên xe khá cao lên đến 830mm, bù lại phần bình xăng hẹp lại sẽ không quá kén người ngồi. Xe sử dụng động cơ 125cc công suất 14.7 mã lực không quá yếu so với một chiếc nakebike cở nhỏ.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.