Royal Enfield Himalayan Scram 411 – Giá bán từ 139 triệu đồng
Trong năm 2022, ngoài những cái tên quen thuộc nhận được nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành, còn có thêm vài tân binh mới giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn. Trong phân khúc Adventure trải dài từ 300 đến 500c với giá bán từ 140 – hơn 200 triệu đồng.
Sau một thời gian ngắn vắng bóng khỏi thị trường Việt Nam vì doanh số ảm đạm, cuối cùng Royal Enfield đã quay trở lại trong năm 2022. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng đã đem về phiên bản mới của chiếc Himalayan. Đồng thời giá bán của mô hình mới này cũng cao hơn so với bản trước đó (trong khoảng từ 130 triệu đồng).
Có thể thấy, Himalayan Scram 411 là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc và đây được xem là lợi thế của mẫu xe này. Mức giá rẻ còn giúp Scram 411 tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những người mới đến với mô tô địa hình.
Himalayan Scram 411 có các số đo kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.160 x 840 x 1.165 mm, trục cơ sở 1.455 mm. Các thông số của Scram 411 đều được thu nhỏ so với Himalayan trước đó (2.190 x 840 x 1.370 mm, trục cơ sở 1.465 mm).
Với giá trên dưới 140 triệu cho mẫu xe 400cc, trang bị không phải là thế mạnh của Himalayan Scram 411 nhưng dù sao thì bạn vẫn có thể an tâm với dàn trang bị mà Royal Enfield cung cấp cho chiếc xe này.
Cung cấp sức mạnh cho Royal Enfield Himalayan Scram 411 là động cơ loại xi-lanh đơn dung tích 411cc sản sinh công suất 24.3 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 32 Nm tại 4.250 vòng/phút. Đi cùng hộp số 5 cấp.
Đại diện của Royal Enfield cho biết, hiệu suất của Scram 411 không thay đổi so với Himalayan nhưng hãng đã tinh chỉnh lại đôi chút, giúp Scram 411 có gia tốc tốt hơn khi đi trong phố.
Kawasaki Versys-X 300 – Giá bán từ 163 triệu đồng
Kawasaki Versys-X 300 là dòng xe phù hợp với các biker yêu thích việc bào đường dài với các trang bị full option như: Cốp hai bên lớn, bộ khung sườn chống đổ kèm đèn trợ sáng, ốp bảo vệ tay lái, bộ Lowering Kit cho phép hạ yên từ 845 mm xuống còn 815 mm.
Kawasaki Versys-X 300 vẫn sở hữu kích thước tổng thể khá gọn gàng, dài x rộng x cao là 2.170 x 860 x 1.390 (mm) đã bao gồm chiều rộng của thùng xe, chiều dài cơ sở đạt 1.450 mm.
Cụm đèn trước thiết kế khá nhỏ gọn với đèn pha halogen đơn, kính chắn gió cao đúng chất của một dòng Adventure, xe còn co cổng sạc USB để phục vụ cho chuyến hành trình dài.
Cặp đèn LED siêu sáng trên phiên bản Tourer to và sáng, góp phần tăng thêm độ hầm hố cho chiếc xe. Ở bản Tourer, trang bị thêm bộ khung giúp chống trầy móp khi xe ngã.
Hệ thống treo trước dạng lò xo ống lồng có đường kính 41 mm, giảm xóc sau dạng đơn mono-shock kích thước tương đối lớn đem lại cảm giác lái chắc chắn hơn.
Chi tiết thể hiện rõ nhất chất Adventure của Versys-X 300 chính là cặp bánh mâm nan hoa với kích thước 19 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau. Phanh trước đĩa đơn 290 mm và sau 220 mm, cả phanh trước và sau đều được trang bị cùm phanh piston đôi.
Kawasaki Versys-X 300 được trang bị động cơ DOHC 2 xi-lanh song song làm mát bằng dung dịch, dung tích 296cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại 29.3 kW tại vòng tua máy 11.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25.7 Nm tại 10.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp cùng bộ ly hợp kép ướt và hệ thống chống khóa bánh khi dồn số Slipper Clutch. Dung tích bình xăng thể tích lớn 17 lít, có thể hoàn thành quãng đường đi 390 km khi đầy bình.