Thị Trường, - 12/11/2019 03:04 PM
Thông thường, để sở hữu một chiếc mô-tô, chúng ta chỉ phải bỏ ra một số tiền thấp hơn nhiều so với ô tô.

Tất nhiên, mô-tô cũng có những điểm chung với ô tô. Một trong số đó chính là cách định vị phân khúc. Những chiếc xe có hiệu năng càng cao hoặc càng độc thì khách hàng sẽ càng phải bỏ nhiều tiền ra để sở hữu chúng. Điều này đã được chứng minh đối với những siêu xe thể thao, cả ô tô lẫn xe hai bánh. So với các sản phẩm thông thường, những model loại này có mức giá cao gấp cả chục lần, thậm chí là hàng trăm lần, nhất là với những chiếc xe độc nhất hoặc giới hạn số lượng. Và dĩ nhiên là ngoài giá bán, chúng còn sở hữu nhiều thứ khác khiến người ta phải trầm trồ.

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những mẫu mô-tô vẫn đang được sản xuất và có giá bán cao nhất hiện nay, dựa theo thống kê của tạp chí TopSpeed.

1. Kawasaki Ninja H2R

Với mức giá 55.000 USD – tương đương với một chiếc Toyota Camry tại Việt Nam, Kawasaki Ninja H2R là chiếc xe rẻ nhất trong danh sách ngày hôm nay. H2R là phiên bản đường đua của siêu mô-tô H2 từng được giới thiệu vào cuối năm 2014. Nếu như H2 đã gây choáng với thiết kế hầm hố cùng hiệu suất vận hành khủng khiếp thì H2R còn ở một mức cao hơn thế. Với công suất lên tới 310 mã lực cùng dáng vẻ uy dũng vô song, Ninja H2R không hề tỏ ra lỗi thời ở bất cứ khía cạnh nào. Thậm chí, nó vẫn nằm trong top siêu mô-tô sản xuất hàng loạt nhanh và mạnh nhất hành tinh.

2. MV Agusta F4 LH44

Được phát triển từ model F4 RC, F4 LH44 là sản phẩm hợp tác chung giữa MV Agusta và tay đua F1 Lewis Hamilton. Là một chiếc xe đặc biệt, F4 LH44 thể hiện sự độc đáo ngay ở bộ cánh đẹp mê hồn, kết hợp giữa hai tông màu đen và đỏ. Ngoài những thay đổi về mặt thiết kế, siêu mô-tô này còn được nâng cấp về sức mạnh với công suất đạt 212 mã lực, cao hơn 7 mã lực so với F4 RC. Tại Mỹ, F4 LH44 có giá 60.000 USD.

3. BMW HP4

Như chúng ta vẫn biết, HP4 là phiên bản nâng cấp từ siêu mô-tô S1000RR, hội tụ đồng thời hiệu năng vận hành mạnh mẽ cùng đỉnh cao công nghệ. Bản thân BMW cũng tự tin tuyên bố HP4 là mẫu mô-tô độc và khác biệt nhất trong lịch sử của hãng này. Thực tế đã chứng minh điều đó không có gì sai khi HP4 luôn nằm trong số những chiếc mô-tô được thèm khát nhất hành tinh. Để sở hữu siêu phẩm này, các biker tại Mỹ sẽ phải chi ra 78.000 USD.

4. Arch Method 143

Method 143 là sản phẩm của Arch, một công ty sản xuất mô-tô cao cấp đến từ Mỹ. Một trong hai người sáng lập Arch Motorcycle chính là nam tài tử Keanu Reeves, nối tiếng với loạt phim bom tấn Ma Trận. Và Method 143 dường như được lấy cảm hứng từ bộ phim này và thể hiện một phong cách khá dị biệt. Ngoài ra, chiếc xe trị giá 78.000 USD này còn sở hữu sức mạnh đáng nể với công suất đạt 170 mã lực.

5. MV Agusta F4 Claudio

F4 Claudio có thể coi là một kiệt tác, cả về mặt cơ khí cũng như khía cạnh nghệ thuật. Model này được tạo ra không chỉ để tôn vinh Claudio Castiglioni – người cha quá cố của chủ tịch MV Agusta mà còn là lời chào tạm biệt cho dòng siêu mô-tô hấp dẫn bậc nhất thế giới trong những năm qua. Thể nên, khá dễ hiểu khi F4 Claudio có mức giá 83.000 USD.

6. Aprilia RSV4 FW-GP

Tương tự như MV Agusta F4 Claudio, RSV4 FW-GP cũng là một phiên bản đặc biệt của một trong những dòng siêu mô-tô đình đám nhất hiện nay. RSV4 FW-GP vượt trội về mọi mặt so với RSV4, dựa nhiều trên công nghệ của chiếc xe đua RS-GP 15. Với sản phẩm này, khách hàng có thể trực tiếp tham gia tùy biến theo yêu cầu riêng. Được biết, RSV4 FW-GP có giá vào khoảng 83.000 USD.

7. PGM 2.0 Liter V8

PGM 2.0 Liter V8 được coi là chiếc mô-tô sản xuất hàng loạt mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại. Đúng như tên gọi, trái tim của chiếc xe là khối động cơ V8 2,0 lít cho công suất 334 mã lực. Thế nên, dù được chế tạo với nhiều vật liệu siêu nhẹ như sợi carbon hay titan, PGM 2.0 Liter V8 vẫn nặng tới hơn 240kg. Giá bán của sản phẩm này là 90.000 USD.

8. Curtiss Motorcycles Warhawk

Warhawk là một chiếc xe vô cùng đặc biệt. Bởi lẽ, nó là model cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong của Confederate Motors – thương hiệu mô-tô mới đổi tên thành Curtiss Motorcycles. Cái tên này là sự tôn vinh Glenn Curtiss, một nhà phát minh người Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực hàng không và mô-tô hồi đầu thế kỷ 20. Được biết, Warhawk vốn là tên gọi của một mẫu máy bay chiến đấu lừng danh trong thế chiến II do công ty Curtiss chế tạo. Ngoài lai lịch, thiết kế của chiếc xe này cũng cho thấy sự khác biệt và dường như chỉ dành cho những ai ham của lạ. Giống như bao sản phẩm khác của Confederate, Warhawk cũng không hề rẻ khi được bán với giá lên tới 105.000 USD.

9. MTT 420RR

Đầu thập niên 2000, Marine Turbine Technologies (MTT) từng gây chấn động với siêu mô-tô Y2K. Chiếc xe này được trang bị động cơ turbine khí của Rolls-Royce cho công suất tới 320 mã lực ở tốc độ 52.000 vòng/phút. Nhờ đó, Y2K từng được ghi danh là chiếc mô-tô thương mại nhanh nhất thế giới, đi kèm với đó là mức giá đắt nhất. Đến năm 2015, MTT tiếp tục trình làng một bản nâng cấp của Y2K với tên gọi 420RR (Race-Ready). Được biết, 420RR mạnh hơn Y2K 100 mã lực, hội tụ những tiến bộ kỹ thuật mới nhất. MTT tuyên bố model này có thể đạt tới vận tốc hơn 440km/h. Tuy nhiên, con số trên chưa được kiểm chứng. Với mức giá 245.000 USD, 420RR xứng đáng là một cực phẩm trong lĩnh vực mô-tô.

10. Tamburini T12 Massimo

T12 Massimo là dự án cuối cùng của huyền thoại người Ý Massimo Tamburini. Ông là nhà thiết kế lẫy lừng, cha đẻ của nhiều siêu mô-tô biểu tượng tới từ nhiều thương hiệu đình đám như Cagiva, MV Agusta, Ducati và Bimota. Nhiều người gọi ông là Michelangelo của thế giới mô-tô. Vào những ngày cuối đời, ông đã bí mật xây dựng chiếc T12 Massimo với nguồn kinh phí hạn hẹp. Nhưng thật không may, đến khi qua đời, kiệt tác của ông vẫn chưa hoàn thành.

Nhưng nhờ có người con trai của Tamburini, T12 Massimo cuối cùng cũng được hoàn thiện và ra mắt vào năm 2016. Model này được ghi nhận là một tuyệt phẩm, hội tụ những giá trị thẩm mỹ và đỉnh cao kỹ thuật. Nhờ các vật liệu tối ưu trọng lượng, Tamburini T12 Massimo là một trong những mẫu mô-tô đua nhẹ nhất trong phân khúc 1,0 lít khi chỉ nặng 155kg. Còn nói về giá bán, Tamburini T12 Massimo đắt gấp 4 lần MTT 420RR, cụ thể là 1 triệu USD.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.