Honda E-Clutch mới được Honda công bố là sản phẩm lần đầu xuất hiện trong ngành công nghiệp xe hai bánh, trong đó bộ ly hợp được vận hành bằng một mô tơ điện thay cho thao tác bóp tay côn thông thường.
Những thời điểm mà bộ ly hợp điện tử Honda E-Clutch có thể hỗ trợ cho người lái là khi khởi động, khi sang số và khi dừng xe. Trong những trường hợp này, Honda E-Clutch sẽ loại bỏ sự cần thiết của việc vận hành ly hợp theo cách thủ công của người lái từ xưa đến nay là bóp/nhả tay côn.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người lái sẽ không điều khiển được bộ ly hợp theo ý muốn của mình. Ngay cả trong lúc ly hợp điện tử E-Clutch đang hoạt động, người lái vẫn có thể sử dụng tay côn theo cách thông thường.
Honda cho biết việc điều khiển ly hợp bằng điện sẽ giúp tối ưu các thao tác chuyển số, hơn nữa, tốc độ và thời gian ly hợp đóng/ngắt sẽ được điều khiển một cách nhanh chóng và chính xác hơn nhờ các cảm biến điện tử.
E-Clutch mới không phải là cải tiến đầu tiên mà Honda mang đến cho hệ thống ly hợp xe hai bánh của mình vì trước đó Honda đã đưa hệ thống truyền động ly hợp kép (DCT) của mình lên các dòng xe như Honda NT1100 và Honda Gold Wing và đã đạt được những thành công nhất định.
Hiện tại chưa có mốc thời gian cụ thể về việc Honda E-Clutch được trang bị trên xe mô tô sản xuất dòng xe nào của Honda và thời gian E-Clutch sẽ chính thức thương mại hóa.