Mazda vừa giới thiệu logo mới với thiết kế phẳng, đơn sắc và cánh chim góc cạnh hơn. Đây là lần cải tiến logo đầu tiên sau 28 năm, với mục đích tối ưu hóa hiển thị trên smartphone và các màn hình kỹ thuật số khác.
Thiết kế logo mới của Mazda theo mẫu phẳng được cho là giúp tối ưu hóa hiển thị trên smartphone và các màn hình kỹ thuật số khác. Logo chữ M của Mazda - lấy cảm hứng từ hình ảnh chim mòng biển, ra mắt lần đầu vào năm 1997 và trở thành biểu tượng đặc trưng của hãng xe Nhật Bản trong gần 3 thập kỷ.
Hiện tại, các tài khoản mạng xã hội của Mazda vẫn sử dụng logo cũ dạng 3D, nhưng nhiều trang tin lớn của Nhật Bản như Nikkei đã xác nhận quá trình thay đổi đang diễn ra và Mazda sẽ sớm công bố logo mới nhân kỷ niệm 105 năm thành lập vào ngày 30/1.
Theo chuyên trang Carscoops, logo mới loại bỏ lớp phủ kim loại và hiệu ứng 3D, giúp trông sắc nét hơn khi hiển thị trên màn hình điện tử, tuy vẫn giữ nguyên khả năng nhận diện thương hiệu Mazda. Bên cạnh đó, phần viền bên ngoài của logo đã được làm "tròn" hơn, và phần cánh chim mòng biển cong mềm mại trước đây đã chuyển thành các đường thẳng, sắc cạnh.
Những thay đổi này không chỉ để phù hợp với xu hướng thiết kế biểu tượng đơn giản hóa trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu mà còn tạo nên bộ nhận diện mới gọn gàng và có độ tương phản tốt hơn. Thời gian qua, nhiều nhà sản xuất ôtô lớn như Volkswagen, Audi, BMW, Volvo, Lotus, Citroen, Renault, Nissan, Ford, Buick, Lancia, Lamborghini, Aston Martin, Geely và Jaguar đã chuyển sang sử dụng biểu tượng mới theo hướng đơn giản hóa.
Mặc dù có logo mới, hiện chưa rõ mẫu xe nào sẽ là cái tên đầu tiên đeo logo này của Mazda. Gần đây, hãng xe Nhật Bản đã trình làng sedan điện Mazda EZ-6 với logo phát sáng, nhưng vẫn đi kèm biểu tượng cánh chim cong mềm mại như ở thiết kế cũ.
Mazda được thành lập vào ngày 30/1/1920 nhưng chỉ xuất xưởng mẫu xe tải 3 bánh đầu tiên vào năm 1931. Ôtô du lịch đầu tiên của hãng là Mazda R360 Coupe, ra mắt vào năm 1960. Logo của Mazda trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ dạng chữ tối giản vào năm 1975 đến biểu tượng hình thoi công bố vào năm 1991 và cuối cùng là hình ảnh đôi cánh chim mòng biển vào năm 1997.
Sau Omoda C5 thì Jaecoo J7 là mẫu xe sẽ được Omoda & Jaecoo trình làng thị trường Việt Nam với lợi thể vận hành đến 1.200 km trong một lần nạp nhiên liệu.
Dù vẫn đứng đầu phân khúc nhưng Mazda 3 lại có sức bán giảm so với tháng trước, tương tư như Toyota Corolla Altis nhưng lại có số xe bàn giao ít hơn. Trái ngược với Kia K3 và Honda Civic lại có doanh số tăng trong tháng 11.
Phân khúc sedan hạng D biến động khi Toyota Camry rớt xuống thứ 3. Mazda 6 và Kia K5 tăng nhẹ, còn Honda Accord tăng mạnh nhất nhưng số lượng bán ra vẫn rất thấp.
Một chiếc xe limousine đã cố ý chạy vào làn khẩn cấp sau đó có ý định chen hàng, tuy nhiên đã bị tài xế xe Mazda CX-5 chặn lại. Sự việc này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Hãng xe Mỹ vừa điều chỉnh giá bán của mẫu CUV Territory với mức giảm 40 triệu đồng, nhờ đó mà có mức khởi điểm chỉ từ 759 triệu đồng.