Sau đại dịch nhiều hãng xe showroom chấp nhập hạ lợi nhuận để duy trì, hay Chính phủ đang có những động thái hỗ trợ kích cầu. Nhưng đừng vì thế mà vội vàng mua xe mà không suy nghĩ kỹ.

Phí nuôi xe

Với mức giảm giá sập sàn hiện nay, nhất là những xe tồn năm trước, kết hợp với vay ngân hàng, cùng lời ngon ngọt khiến người mua bỏ qua lựa chọn ban đầu mà nhắm mắt ráng tý tới nhưng xe hạng sang hơn. Nhưng ít ai biết rằng chi phí nuôi, duy trì xe sang cao hơn ít nhất gấp rưỡi xe bình thường.

kinh-nghiem-vang-khi-mua-xe-thoi-dich

Ví dụ chi phí bảo dưỡng Toyota Camry sẽ khác với Mercedes C180.

Quá nhiều option cần thiết

Một số mẫu xe có rất nhiều phiên bản đáp ứng từ nhu cầu chạy khách cho đến leo đèo lội ruộng. Ví dụ như cửa sổ trời, ghế sưởi, gạt tàn thuốc, màn hình cảm ứng lớn, dẫn động 2 cầu… tuy nhiên nếu phục vụ cho gia đình hãy hướng tới các mẫu xe có nhiều tính năng an toàn chủ động như phanh khẩn cấp, cảnh báo xe cắt ngang khi lùi,…

Phiên bản nâng cấp nhẹ

kinh-nghiem-vang-khi-mua-xe-thoi-dich

Thông thường một vòng đời xe khoảng 5-6 năm, và trong giữa vòng đời sẽ có một phiên bản nâng cấp nhỏ. Nếu không quá chú trọng bạn hãy bỏ qua bản này mà lấy bản cũ sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền. Tuy nhiên nếu xe ở cuối vòng đời thì hãy chờ để lấy phiên bản của vòng đời mới bởi lúc này sự chệnh lệch về tiền không nhiều nhưng khi bán lại bạn sẽ bị thiệt thòi.

Chọn đúng nhu cầu

kinh-nghiem-vang-khi-mua-xe-thoi-dich

Giữa 1 chiếc hạng D rộng rãi với một chiếc hạng C sang trọng thì tùy theo nhu cầu mà có lựa chọn phù hợp. Nếu bạn đã có gia đình thì một chiếc hạng D sẽ tiện lợi hơn. Hoặc bạn là một người thường di chuyển giữa các tỉnh thành, hay đi công trình thì một chiếc hai cầu hay dẫn động 4 bánh sẽ giúp bạn vận hành tốt hơn trong nhiều trường hợp. Hay nếu bạn là người kinh doanh, có nhu cầu chuyên chở thì bán tải sẽ có lợi thế nhiều hơn.

Chỉ nên tham khảo nhân viên bán hàng

Lựa chọn xe là quyết định của bạn, đừng quá nghe lời vào tư vấn bán hàng, bởi đôi khi áp lực doanh số họ sẽ hướng bạn tới mẫu xe đang cần đạt chỉ tiêu. Đặt biệt trong cùng một mẫu xe nhưng lại có mức ưu đãi khác nhau thì nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc nhất là đời xe, bởi xe năm 2019 và năm 2020 sẽ có giá bán và chiết khấu khác nhau, nhất là ai có tâm lý đi xong rồi bán lại.

Giá trị bán lại

kinh-nghiem-vang-khi-mua-xe-thoi-dich

Nếu quan tâm đến vấn đề này bạn cần lưu ý đến số vin, số khung và số năm xuất xe nó ảnh hưởng nhiều khi bạn bán lại, và chỉ nên chọn những xe thường xuyên nằm trong danh sách xe bán chạy sẽ giúp bạn thanh lý lại được giá hơn bởi vì sự phổ thông của nó. Nếu chọn những xe không được ưa chuộng bởi người dùng bạn sẽ khó mà bán lại.

Đừng vội vàng

kinh-nghiem-vang-khi-mua-xe-thoi-dich

Thời điểm này giá xe hiện đang rất loạn bởi có rất nhiều chiết khấu khác nhau, cũng như sự hỗ trợ của Nhà nước. Nếu không gấp hãy kiên nhẫn chờ, theo dõi các thông tin qua báo chỉ để chọn đúng thời điểm vàng để mua xe. Nếu không chỉ sau một đêm bạn có thể ấm ức vì tụt giá vài chục thậm chí cả trăm triệu. Đồng thời nên đi dò giá một số nơi để chọn được mức giá tốt nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.