Thị Trường, - 04/02/2016 05:00 PM
Tập đoàn ô tô lớn nhất của Mỹ vừa hoàn tất thống kê năm tài chính vừa qua với con số lợi nhuận sau thuế lên đến 9,7 tỷ USD, kết thúc năm 2015 bằng sự tăng trưởng đều đặn qua 4 quý kinh doanh.

Theo nhà điều hành của GM cho biết, nguyên nhân mà hãng có được doanh thu kỷ lục trong năm 2015 chính là nhờ đường lối chính sách bán hàng với quy mô rộng khắp trên nhiều thị trường, cùng sự hỗ trợ kịp thời đến từ các cổ đông.

Bà Mary Barra - CEO của GM.

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của GM tại thị trường Bắc Mỹ đạt 11 tỷ USD, thị trường châu Á đầy tiềm năng cũng được GM chú trọng nhưng trong đó nổi bật nhất chính là con số 2,1 tỷ USD thu về từ thị trường Trung Quốc, song lại là một năm không hề dễ dàng đối với hãng ô tô Mỹ tại thị trường châu Âu khi không thu về được lợi nhuận như mong muốn.  

Dù đã phải trải qua một cuộc khủng hoảng chung vào giai đoạn 2008 – 2009 và gặp những trở ngại về các vấn đề tài chính trong hai năm 2014 – 2015 nhưng GM đã vượt lên mạnh mẽ để có được lợi nhuận năm 2015 cao hơn so với năm trước là 2,8 tỷ USD.

Với những thành công có được trong năm qua thì hãng ô tô Mỹ đang kỳ vọng vào một giai đoạn phát triển bền vững hơn với những dòng xe hiện đại được trang bị các kết nối thông minh cùng tính năng hỗ trợ tự động lái, đồng thời xem xét đến vấn đề tăng lương cho các nhân viên của hãng trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.