Thị trường ô tô, - 17/03/2021 08:30 AM
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.

Nhu cầu đồ điện tử tiêu dùng tăng chóng mặt trong thời kỳ dịch bệnh lại gây tác động xấu tới cả những ngành khác. Tình trạng bất ổn khiến chuỗi cung ứng tiếp cận ngày càng gần tới giới hạn nguy cấp. Cụ thể, việc sản xuất đình trệ đã xảy ra ở nhiều nhà máy của General Motors (GM) tại Bắc Mỹ.

general-motors-dong-cua-nhieu-nha-may-vi-thieu-chip

Nhà máy của GM ở Lansing là nơi xuất xưởng Chevrolet Camaro và hai mẫu xe Cadillac. Ảnh: Chevrolet

Mới đây, hãng Mỹ đã thông báo sẽ tạm dừng hoạt động tại một nhà máy ở Lansing, bang Michigan. Nhà máy này sử dụng 1.400 lao động và là nơi xuất xưởng các mẫu xe Chevrolet Camaro, Cadillac CT4 và Cadillac CT5.

Daniel Flores, đại diện GM cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với nhà cung ứng để tìm ra giải pháp cho những đơn hàng chất bán dẫn cũng như giảm bớt tác động tới GM".

Hiện nhiều nhà máy của GM ở Bắc Mỹ đã bị ảnh hưởng, cùng ba địa điểm khác phải gác chuyện sản xuất sang một bên. Ngoài Mỹ, GM có các nhà máy ở Canada, Brazil và Mexico và đều đối mặt với khó khăn tương tự. Hiện chưa rõ khi nào hoạt động có thể trợ lại bình thường. Chỉ có nhà máy ở San Luis Potosi, Mexico, nơi đã đóng cửa từ 8/2, có kế hoạch sản xuất trở lại vào 5/4.

Ngoài việc an ninh tài chính cũng như việc làm của người lao động bị ảnh hưởng, chính GM cũng phải đối mặt với những khó khăn khác. Dự kiến tình trạng thiếu linh kiện và dừng sản xuất có thể dẫn tới việc thiếu khoảng 216.000 xe theo kế hoạch, tương ứng là khoản thu nhập 2 tỷ USD sẽ biến mất trong thời gian này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.