"Trong nửa đầu năm 2021, công ty hy vọng sẽ đưa ra quyết định chính thức về dự án tiềm năng này", người phát ngôn của GM nói với AFP. Công ty do Mary Barra đứng đầu đặt mục tiêu vào năm 2035 sẽ không còn bán ô tô chạy bằng dầu hoặc xăng nữa. Tháng 3/2020, công ty đã giới thiệu loại pin Ultium mà họ dự định sẽ lắp vào dòng xe điện trong tương lai của mình.
Nhà sản xuất xe hơi Mỹ có kế hoạch cung cấp 30 mẫu xe vào năm 2025, thuộc 4 thương hiệu của tập đoàn - Cadillac, GMC, Chevrolet, Buick - và đầu tư tổng cộng 27 tỷ USD vào xe điện và xe tự hành trong 5 năm tới. Hai tập đoàn GM và LG, hợp tác trong liên doanh Ultium Cells, đã bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở Lordstown, Ohio với giá 2,3 tỷ USD. Nhà máy này sẽ được hoàn thành vào năm 2022.
Theo Wall Street Journal, nếu dự án xây dựng một nhà máy mới thành hiện thực, nó có thể được đặt ở bang Tennessee.
Pin dành cho xe điện là một trong những sản phẩm được Tổng thống Mỹ Joe Biden coi là thiết yếu và ông đã ký một sắc lệnh vào cuối tháng 2/2021 với ý định sàng lọc chuỗi cung ứng pin điện. Cuối cùng, ông Biden muốn giảm bớt sự phụ thuộc của Hoa Kỳ đối với các sản phẩm này từ thế giới bên ngoài.
Theo: nangluongquocte
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Mới đây, giá trị của hãng xe sạc điện Trung Quốc Nio được ước tính 53,4 tỷ USD, cao hơn 51,6 tỷ USD của GM.