Ferrari F8 Tributo ngầu hơn với bộ bodykit hơn 1 tỷ của 1016 Industries
Bộ bodykit này có tên là “Rampante”, được nâng cấp bắt đầu từ phần đầu xe với líp cản trước được làm từ chất liệu carbon.
Bên cạnh đó là sự bổ sung các chi tiết mới dạng vây chia gió nhiều tầng ở hốc hút gió hai bên cản trước, hốc hút gió bên trên cụm đèn chiếu sáng, ốp hốc thoát gió trên nắp capo chia thành hai ngăn. Nhờ đó diện mạo của chiếc Ferrari F8 Tributo thêm phần dữ dằn hơn.
Các thay đổi tiếp tục dọc theo hai bên hông xe bao gồm ốp sườn tinh chỉnh nhẹ tăng khả năng khí động học.
Phần đuôi xe với bộ khuếch tán nhiều cánh chia gió hơn, hốc thoát gió hai bên cũng được bổ sung ốp nhiều khoang. Cánh gió nguyên bản của Ferrari F8 Tributo cũng được thay thế bằng loại mới cao và hướng về phía sau nhiều hơn giú xe tăng vẻ thể thao.
Ngoài diện mạo mới, bodykit mới có cải thiện khí động học cho Ferrari F8 Tributo
Hệ thống ống xả cũng không ngoại lệ khi được nâng cấp lên loại mới cho âm thanh đanh thép hơn. Khách hàng có thể tùy chọn các loại mâm xe khác nhau sao cho ưng ý nhất với “siêu ngựa” của mình.
Theo 1016 Industries, bộ bodykit này có giá 46.640 USD (~1,07 tỷ VNĐ). Chúng không chỉ tạo nên diện mạo mạnh mẽ hơn cho chiếc F8 Tributo mà còn có các chức năng khác, ví dụ ốp hốc hút gió bên trên cụm đèn chiếu sáng cải thiện đường gió vào trong, ốp hốc hút gió ở nắp hướng không khí xuống dưới thân xe.
Nắm bắt được tâm lý khách hàng chơi xe, thương hiệu 1016 Industries cũng đã đảm bảo rằng các chi tiết riêng lẻ của bộ phụ kiện phù hợp với thân xe nhằm tránh việc phải cắt hoặc khoan thân xe nguyên bản như một số bản độ đến từ thương hiệu khác, đặc biệt là Liberty Walk.
Đại gia Việt đã đưa về nước 5 chiếc Ferrari F8 với 3 chiếc Tributo
Với sức mạnh 720 mã lực cùng mô-men xoắn 770 Nm sản sinh từ động cơ V8 3.9L tăng áp kép, F8 Tributo trở thành siêu xe của Ferrari động cơ đặt giữa mạnh nhất lịch sử khi mạnh hơn chiếc 488 GTB 50 mã lực và 10 Nm mô-men xoắn.
Tính đến thời điểm hiện tại, đại gia Việt đã đưa về nước 5 chiếc Ferrari F8, bao gồm 3 chiếc Tributo (mui cứng) và 2 chiếc Spider (mui trần). Hai trong số đó đã có chủ với hai màu đỏ và đen, chiếc còn lại màu đỏ vừa cập bến chưa rõ chủ nhân. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam chưa được công bố nhưng không dưới 22 tỷ đồng.
Sau Ferrari 812, mẫu xe tiếp theo Ferrari dừng nhận đơn đặt hàng đó là dòng sản phẩm Ferrari F8 với hai biến thể Ferrari F8 Tributo và Ferrari F8 Spider.
Gói độ Novitec N-Largo cho Ferrari F8 có số lượng giới hạn, nhưng đại gia Việt đã có thêm lựa chọn mới đến từ Mansory với ngoại hình hầm hố không kém.
Với 4 chiếc F8 Tributo và 4 chiếc F8 Spider đã được đưa về Việt Nam, có thể nói sức husty của Ferrari chưa bao giờ là hết với khách hàng Việt Nam. Trong số 8 chiếc F8 đã có mặt tại Việt Nam, chiếc F8 Tributo này là đặc biệt hơn cả với màu sơn lạ mắt cùng nhiều tùy chọn đắt giá.
Lượng siêu xe về Việt Nam trong vài năm trở lại đây lên đến hàng chục chiếc, tuy nhiên Ferrari đang là mẫu xe chiếm ưu thế hơn cả.
Ferrari 458 đang có giá bán gần ngang ngửa với 488 tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu 458 Speciale tại nước ngoài thậm chí còn cao hơn giá F8 Tributo 2022.