Khám Phá, - 02/02/2022 03:00 PM
Lượng siêu xe về Việt Nam trong vài năm trở lại đây lên đến hàng chục chiếc, tuy nhiên Ferrari đang là mẫu xe chiếm ưu thế hơn cả.

Kể từ khi thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe nhập khẩu tăng vào năm 2016, số lượng siêu xe về Việt Nam không hề suy giảm khi có những mẫu xe lên đến trên 10 chiếc về nước chỉ trong khoảng 2-3 năm. Tuy nhiên, lượng xe về đã đa dạng hơn với nhiều hãng xe hơn. Và dĩ nhiên, Ferrari vẫn là thương hiệu chiếm ưu thế.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-1 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-2

Dù không có con số thống kê cụ thể, tuy nhiên sau thời điểm tăng thuế 1-7-2016 đến nay, đại gia Việt đã đặt mua về nước khoảng 17 chiếc siêu xe của Lamborghini (không gồm Urus bởi mẫu xe này là siêu SUV). Trong khi đó, Ferrari chiếm ưu thế hơn với khoảng 23-24 chiếc được bàn giao cho đại gia Việt. Vậy, vì sao đại gia Việt lại ngày càng ưa chuộng siêu xe của Ferrari hơn?

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-3 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-4

Nguyên nhân đầu tiên – cũng là nguyên nhân chính – xuất phát từ giá bán của Lamborghini sau thuế tại Việt Nam quá cao, trong khi Ferrari có mức giá chỉ bằng một nửa. Giá bán cao nhất là chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster, được đồn đoán khoảng 70 tỷ để lăn bánh sau thuế. Trong khi đó, mẫu Ferrari đắt nhất tại Việt Nam là SF90, có giá lăn bánh khoảng 40 tỷ.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-5 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-6

Giá bán chênh lệch lớn xuất phát từ việc thuế tiêu thụ đặc biệt đánh mạnh vào dung tích động cơ, trong khi đa số các mẫu xe của Lamborghini đều dùng động cơ hút khí tự nhiên với dung tích 5.2 lít đến 6.5 lít. Trái ngược lại, Ferrari đã chuyển sang động cơ tăng áp kép giúp dung tích động cơ giảm còn 4.0L hoặc mẫu 296 mới nhất chỉ có 3.0L.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-7 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-8

Nguyên nhân thứ hai là do hiệu suất trên những chiếc Ferrari. Ở mức giá khoảng 25 tỷ đồng, Ferrari F8 Tributo có công suất tối đa 720 mã lực, chỉ tốn 2,9 giây bứt tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa đạt 340 km/h. Trong khi đó, Lamborghini Huracan EVO AWD có giá lên tới khoảng gần 30 tỷ dù công suất chỉ 630 mã lực, khả năng tăng tốc tương đương nhưng tốc độ tối đa thấp hơn 15 km/h.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-9 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-10

Một ví dụ khác về hiệu suất, khi chiếc Lamborghini Aventador SVJ có giá lăn bánh trên 60 tỷ đồng nhưng động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L chỉ cho công suất tối đa 770 mã lực và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây. Rẻ hơn 20 tỷ là chiếc Ferrari 812 Superfast cũng sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L sản sinh công suất 789 mã lực dù khả năng tăng tốc chậm hơn 0,1 giây.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-11 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-12

Đặc biệt hơn, ở những mẫu xe đời mới như Ferrari SF90 Stradale có giá khởi điểm sau thuế chỉ khoảng 34 tỷ đồng như công suất vượt trội lên đến 986 mã lực, với khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ với 2,5 giây. Sắp tới, Ferrari 296 GTB sẽ cập bến Việt Nam với mức giá rẻ hơn (dự kiến khoảng 22 tỷ đồng) nhưng hiệu suất động cơ vẫn đạt được 819 mã lực và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-13 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-14

Nguyên nhân cuối cùng khiến Ferrari vẫn được nhiều đại gia Việt ưa chuộng là nhờ cảm giác lái trên dòng siêu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm. Điển hình như doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, số lượng siêu xe của Ferrari mà anh từng sở hữu nhiều hơn cả Lamborghini. Ở thời điểm hiện tại, anh còn sở hữu chiếc F8 Tributo và đã đặt mua chiếc SF90 Stradale.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-15 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-16

Nhiều doanh nhân khác dù sở hữu siêu xe đến từ thương hiệu Lamborghini nhưng vẫn sở hữu thêm ít nhất một chiếc Ferrari, có thể kể đến vị doanh nhân Sài thành đang là chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador SV màu độc nhất Việt Nam cùng chiếc Ferrari 488 GTB, chủ nhân chiếc Lamborghini Aventador SVJ sở hữu chiếc Ferrari 488 Spider.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-17 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-18

Chưa dừng lại ở đó, có hai doanh nhân Hà Nội sở hữu cùng lúc một chiếc Lamborghini nhưng có tới hai chiếc Ferrari. Đầu tiên là chủ chiếc Lamborghini Aventador SVJ cùng chiếc Ferrari F12 và Ferrari 458 độ Liberty Walk. Và doanh nhân còn lại sở hữu chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 và bộ đôi Ferrari 458 độ Liberty Walk LB-Silhouette Works – Ferrari 488 độ Novitec.

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-19 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-20

ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-21 ferrari-ua-chuong-viet-nam-cafeautovn-22

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.