Luke Todd, sáng lập và chủ tịch điều hành của EVDirect, đơn vị phân phối BYD tại Australia, nhận định RAV4 dù có mặt trên thị trường trong nhiều năm nhưng đang dùng công nghệ cách đây 10-15 năm. Ông khẳng định Sealion 6 là một chiếc SUV tiên tiến và mời người nên trải nghiệm trước khi quyết định mua xe.
BYD Sealion 6 vừa bổ sung phiên bản Essential với giá 42.990 AUD (khoảng 27.000 USD), sử dụng động cơ plug-in hybrid 1.5L, 4 xi-lanh, công suất 214 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Xe chạy điện hoàn toàn 92 km theo chu kỳ NEDC, mức tiêu thụ nhiên liệu 1,1 lít/100 km. Trong khi đó, Toyota RAV4 GX Hybrid giá 42.260 AUD (26.500 USD), dùng động cơ hybrid 2.5L, 4 xi-lanh, mức tiêu thụ trung bình 4,7 lít/100 km.
Toyota RAV4 chỉ có khả năng chạy điện khi di chuyển tốc độ thấp, trong khi Sealion 6 cung cấp trải nghiệm PHEV đầy đủ. Hiện tại, Toyota vẫn chưa cung cấp phiên bản PHEV nào tại Australia, trong khi BYD đã nhanh chóng bắt nhịp với Sealion 6 và Shark 6.
Sealion 6 chỉ mới ra mắt giữa năm 2024 nhưng đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của BYD tại Australia, với 6.198 xe được bàn giao. Hãng xe Trung Quốc cũng chuẩn bị giới thiệu Sealion 7, một mâu SUV chạy điện hoàn toàn, trong tháng 2.
Tại Việt Nam, BYD hiện phân phối Dolphin, Atto 3, M6, Seal và Han. Sắp tới, Sealion 6 sẽ gia nhập thị trường, trở thành mẫu plug-in hybrid đầu tiên của BYD tại Việt Nam. Xe dùng động cơ 1.5L kết hợp động cơ điện, cho tầm hoạt động 91 km bằng điện hoàn toàn.
Kích thước Sealion 6 dài x rộng x cao là 4.775 × 1.890 × 1.670 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm, đồng hành cùng Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Hiện chưa rõ trang bị cụ thể và giá bán tại Việt Nam, nhưng các đại lý dự kiến xe sẽ ra mắt sau Tết Nguyên Đán. Trong phân khúc, Mazda CX-5 hiện có giá 729-959 triệu đồng, trong khi mẫu xe hybrid Haval H6 nhập khẩu Thái Lan có giá 986 triệu đồng.
So với thời điểm mới ra mắt, giá một số dòng xe BYD có xu hương giảm mạnh, điều này có lợi cho người dùng mới nhưng lại khiến khách hàng cũ cảm thấy bị thất vọng.
Dự án phát triển xe điện của Apple chính thức bị hủy bỏ vào tháng 2/2024, sau gần một thập kỷ và hơn 10 tỷ USD mà không có sản phẩm nào ra mắt. Tạp chí Bloomberg mới đây đã hé lộ nhiều thông tin về dự án từng rất được mong đợi này.
Geely vừa công bố công nghệ hybrid sạc điện EM-I mới với hiệu suất hoạt động cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn.
Dù được đánh giá 5 sao về tổng thể nhưng Euro NCAP vẫn khuyến nghị không sử dụng các hệ thống an toàn của BYD Atto 3 trên đường cao tốc.
Một người dùng khác cũng cho biết eSIM trong chiếc xe điện BYD của họ dường như đã bị tái sử dụng, khi liên tục nhận được nhiều cuộc gọi từ người lạ.