Động thái này sẽ chứng kiến 50% số lượng xe chạy xăng của hãng bị cắt giảm và đã được sự chấp thuận của hội đồng quản trị.
“Đây là một động thái kinh doanh quan trọng, trước hết sẽ giải phóng các nguồn lực R&D để tập trung vào những hạng mục khác: động cơ điện, pin, cell nhiên liệu,” nguồn tin cho biết nhưng không cho biết về lịch trình dự kiến. Nhà sản xuất xe hơi đến từ Hàn Quốc cho biết trong một email sau đó rằng họ đã thúc đẩy việc áp dụng những công nghệ ô tô thân thiện với môi trường như xe chạy bằng hydro và xe điện.
Lộ trình điện hóa của hãng không gắt gao như những nhà sản xuất đối thủ đã cam kết rằng chuyển hóa điện hoàn toàn đến năm 2030. Nguồn tin cho biết mục tiêu của Hyundai là đến năm 2040 nhưng sẽ dần mở rộng dòng sản phẩm không phát thải này đến nhưng thị trường quan trọng như Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.
Mục tiêu ngắn hạn sẽ là bán được 1 triệu chiếc xe điện đến năm 2025, tương đương 10% thị phần xe điện trên thế giới. Vào tháng 4, Hyundai nói rằng sẽ giảm 1/3 lượng xe chạy xăng tại Trung Quốc cho đến năm 2025, từ 21 mẫu xe ở thời điểm hiện tại xuống còn 14 mẫu. Cùng thời điểm đó, hãng xe ra mắt những mẫu xe điện mới mỗi năm tại đất nước tỷ dân này từ năm 2022.
“Hyundai đã ngừng phát triển hệ thống truyền động mới cho xe động cơ đốt trong”, tập đoàn sẽ hoàn thiện chiến lược điện khí hóa của mình trong 6 tháng tới.
Trong khi đó, Hyundai Nexo vừa mới thiết lập kỷ lục thế giới mới cho quãng đường di chuyển dài nhất của một chiếc xe chạy hydro được sản xuất hàng loạt. Tay đua người Úc Brendan Reeves đã lái chiếc Nexo từ cánh đồng Essendon ở Melbourne đến đồi Broken với quãng đường 887,5 km trong 13 giờ với tốc độ trung bình 66,9 km/h.
Theo báo Điện tử VOV
Một nghiên cứu gần đây từ trang web bảo hiểm của Úc đã tiến hành một cuộc khảo sát người dân Mỹ, kết quả cho thấy người dân Mỹ đang ưu tiên sử dụng xe động cơ đốt trong hơn so với động cơ điện.
Liên minh châu Âu đã có những động thái mới trong việc cấm bán ô tô chạy khí đốt từ năm 2035, trong đó có cả xe hybrid.
Ngày càng nhiều hãng xe trên thế giới công bố các lộ trình về xe điện của mình nhưng các đánh giá cho biết xe điện chưa thể thay thế ngay xe xăng trong một sớm, một chiều vì những bất tiện mà nó mang lại.
Đến nay, giải pháp các phương tiện giao thông sử dụng năng lượng pin và điện được xem là giải pháp tối ưu các yêu cầu về giảm khí thải nhưng các phương pháp khác vẫn được các hãng xe nghiên cứu nhằm đa dạng hóa giải pháp xử lý.
Không những được hoán đổi động cơ truyền thống sang mô tơ điện Tesla, chiếc Honda S2000 này còn nhận được những sự thay đổi ở cả ngoại thất và nội thất thu hút nhiều tò mò của giới mê xe.