Xe điện, - 22/09/2024 09:20 AM
Theo các thông tin thì Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được phân phối Mercedes-Benz G-Class vào tháng 10 tới đây.

Sau khi ra mắt tại thị trường Bắc Kinh thì Mercedes-Benz đã xác nhận sẽ chính thức ra mắt mẫu G-Class thuần điện cho thị trường Đông Nam Á vào tháng 10/2024. Thái Lan sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe thuần điện này, có Việt Nam cũng sẽ là thị trường tiềm năng.

mercedes-benz-g-class-ban-chay-dien-cap-ben-thai-lan-co-the-ve-viet-nam

Tại Thái Lan, Mercedes-Benz G-Class thuần điện sẽ có tên gọi G580 with EQ Technology, xe được nhập khẩu nguyên chiếc nên sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với các thị trường khác. G580 là mẫu G-Class chạy điện đầu tiên của Mercedes-Benz, đáng chú ý xe vẫn giữ vóc dáng hình hộp đặc trưng cũng như tỷ lệ phân bổ thân xe.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz G580 sẽ được bổ sung thêm một số chi tiết để tối ưu khí động học như ca pô nâng cao một chút hay hốc gió điều hướng gần vòm bánh sau. Phía sau xe vẫn hộp gắn lốp dự phòng hoặc chứa các thiệt bị sạc.

mercedes-benz-g-class-ban-chay-dien-cap-ben-thai-lan-co-the-ve-viet-nam

Mercedes-Benz G580 được trang bị 4 mô-tơ điện cho 4 bánh xe với công suất 579 mã lực và mô-men xoắn 1.164 Nm, hãng cho biết xe mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 180 km/h.

Xe được trang bị độc quyền hệ thống treo tay đòn kép phía trước và hệ thống treo cầu cứng phía sau. Gầm xe có khung bảo vệ làm bằng carbon và các chất liệu bền khác để bảo vệ cụm pin dung lượng 116 kWh đặt dưới sàn. Mercedes-Benz G580 có phạm vi hoạt động lên tới 473 km, hỗ trợ sạc nhanh DC tối đa 200 kW, cho phép nạp 10-80% chỉ trong 32 phút.

mercedes-benz-g-class-ban-chay-dien-cap-ben-thai-lan-co-the-ve-viet-nam

Hiện giá của Mercedes-Benz G580 with EQ Technology khi về Thái Lan vẫn chưa được hé lộ. Tại thị trường Đức, mẫu SUV điện có giá khởi điểm quy đổi từ 3,9 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.