Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 30/12/2022 05:12 PM
Một nghiên cứu gần đây từ trang web bảo hiểm của Úc đã tiến hành một cuộc khảo sát người dân Mỹ, kết quả cho thấy người dân Mỹ đang ưu tiên sử dụng xe động cơ đốt trong hơn so với động cơ điện.

Cuộc khảo sát bắt đầu bằng cách hỏi những người tham gia liệu họ muốn sở hữu xe ICE (động cơ đốt trong) hay xe EV(xe điện) ở cùng mức giá. Có đến 53% số người tham gia khảo sát ưu tiên chiếc xe dùng động cơ đốt trong. Bên phía còn lại, 34% người tham gia lựa chọn cho mình chiếc xe chạy điện. Trong khi đó, tại thị trường Úc có 50,8% số người ưu tiên sử dụng xe điện, con số này là 51,4% tại Canada.

nguoi-my-thich-xe-xang-hon-cafeautovn-1

Trong số những người Mỹ muốn sở hữu xe điện, nhóm người trẻ từ 18-24 tuổi thích một chiếc xe EV hơn xe chạy ICE là 43%. Trái ngược lại,có tới 70% người trong độ tuổi từ 55-64 muốn có một chiếc xe chạy nhiên liệu hóa thạch.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, có một số lý do chính khiến nhiều người tiêu dùng ở Mỹ vẫn hoài nghi về việc sử dụng xe điện. 56,4% người cho biết rào cản khiến họ quan ngại chính là thời lượng pin và chi phí thay thế.

Giá mua xe cũng là một vấn đề đối với 54,4% số người lựa chọn, phạm vi lái xe là mối quan tâm của 50,9% số người được hỏi và thời gian sạc là mối quan tâm của 50,5% số người.

nguoi-my-thich-xe-xang-hon-cafeautovn-2

Một điều đáng ngạc nhiên trong cuộc khảo sát này, đó là nếu người Mỹ có một khoản ngân sách lớn, họ sẽ lựa chọn một chiếc xe điện. Với mức 65.000 USD( ~1,6 tỷ VND), phần đông người sẽ chọn xe điện thay vì động cơ đốt trong.

Có tới 32,5 % người Mỹ chỉ chấp nhận bỏ ra tối đa 25.000 USD (~ 620 triệu VNĐ) cho một chiếc xe điện, 20,9% số người chi tối đa 35.000 USD (~ 860 triệu VNĐ) cho một chiếc EV. Rõ ràng giá cả đang là thứ khiến người dùng tại Mỹ đặc biệt quan tâm.

nguoi-my-thich-xe-xang-hon-cafeautovn-3

Tại Việt Nam, hiện rào cản lớn nhất với người tiêu dùng khi lựa chọn xe điện là hệ thống trạm sạc. Ngoài VinFast hợp tác với EVN phát triển hàng nghìn trạm sạc xe điện, các thương hiệu khác vẫn chưa có giải pháp thích hợp dành cho xe điện của họ. Ngoài ra, thời gian sạc đầy pin và giá pin cũng khiến nhiều người Việt lựa chọn xe xăng hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.