Xe điện, - 21/09/2024 09:28 AM
Nhờ công nghệ hybrid mà hiệu suất của Ford Ranger được cải thiện rõ rệt, dự kiến tùy chọn này sẽ có mặt trên nhiều phiên bản khác nhau.

Tại triển lãm IAA Transportation 2024, Ford vừa chính thức trình làng biến thể plug-in hybrid (PHEV) cho mẫu xe bán tải Ranger. Theo đó, phiên bản Stormtrak sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid đầu tiên và có thể sẽ là tùy chọn trên các bản thấp hơn như Wildtrak hay XLT.

ford-ranger-co-them-phien-ban-it-hao-nhien-lieu-nhung-luc-keo-khoe-hon-ca-raptor

Theo đó, các phiên bản PHEV của đều sẽ sử dụng động cơ xăng EcoBoost dung tích 2.3L đi cùng hộp số 10 cấp kết hợp với motor điện 75 kW và bộ pin lithium-ion dung lượng 11,8 kWh. Nhà sản xuất cho biết Ford Ranger PHEV có thể cho công suất đầu ra lên đến 275 mã lực, 690 Nm.

So với phiên bản hiệu suất cao Ford Ranger Raptor thì Ranger PHEV có sức kéo lớn hơn hẳn. Cụ thể Ranger Raptor tiêu chuẩn ở châu Âu có mô-men xoắn cực đại là 491 Nm và 583 Nm tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể tùy chọn trả phí để có thể đạt con số 727 Nm từ chính hãng.

ford-ranger-co-them-phien-ban-it-hao-nhien-lieu-nhung-luc-keo-khoe-hon-ca-raptorford-ranger-co-them-phien-ban-it-hao-nhien-lieu-nhung-luc-keo-khoe-hon-ca-raptor ford-ranger-co-them-phien-ban-it-hao-nhien-lieu-nhung-luc-keo-khoe-hon-ca-raptor

Bộ pin trên Ranger PHEV cần khoảng 4 giờ để sạc đầy và có thể di chuyển thuần điện tối đa 45 km. Ngoài ra còn có thể sạc năng lượng cho thiết bị cầm tay thông qua Pro Power Onboard 2,3 kW tiêu chuẩn. Bên cạnh đó nhà sản xuất còn có tùy chọn trả phí nếu chọn Power Onboard 6,9 kW với 2 ổ cắm 3,45 kW đặt ở thùng.

Tương tư các phiên bản cao cấp khác thì Ford Ranger Stormtrak PHEV cũng được trang bị đèn pha LED ma trận, camera 360 độ, 10 loa B&O, mâm xe 18 inch, có lắp sẵn thanh thể thao. Mỹ sẽ là thị trường đầu tiên có phiên bản này kế đó là châu Âu. Tại Việt Nam, Ford Ranger Stormtrak có giá 1,039 tỷ đồng nhưng chỉ bán dưới dạng oder thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến của hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.