Xe điện, - 20/09/2024 05:35 PM
Theo đó, BYD sẽ cung cấp bộ pin cho mẫu xe Toyota bZ3C và sẽ được sản xuất tại cơ sở liên doanh với FAW trong vài tháng tới.

Dựa trên những hình ảnh và thông số đầu tiên về xe điện Toyota bZ3C vừa hé lộ cho thấy đây là mẫu xe được hợp tác giữa Toyota với BYD và FAW nhưng chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Trước đó một phiên bản thương mại có phần khá giống từng được ra mắt các đây 5 tháng.

toyota-bat-tay-voi-hang-xe-dien-lon-ra-mat-mau-xe-moi-tai-trung-quoc

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc MIIT cũng cung cấp thêm thông tin cho biết Toyota bZ3C có kích thước tổng thể lần lượt là 4.780 x 1.866 x 1.510 mm, trục cơ sở 2.880 mm, khối lượng xe đạt 1.920 kg với thiết kế có phần tương đồng với Toyota Prius thế hệ mới.

Toyota bZ3C đã được loại bỏ các lỗ thông gió nhỏ trên mặt trước, đây cũng là chi tiết khác biệt với mẫu xe từng được trưng bày tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Kinh, bao gồm cánh lướt gió chia đôi, dải đèn hậu LED và tay nắm cửa ẩn.

toyota-bat-tay-voi-hang-xe-dien-lon-ra-mat-mau-xe-moi-tai-trung-quoc

Về phần pin, xe được trang bị bộ pin LFP đến từ bộ phận FinDream chuyên về pin do BYD cung cấp. Theo thông tin xe có phạm vi hoạt động tối đa từ 500 đến 600 km sau mỗi lần sạc, theo chu trình CLTC. Hiện xe chỉ có duy nhất 1 phiên bản trang bị motor điện công suất 268 mã lực với tốc độ có thể đạt được lên đến 160 km/h.

Dự kiến, dây chuyền sản xuất Toyota bZ3C được lắp ráp, sản xuất tại cơ sở liên doanh giữa Toyota với FAW trong các tháng tới. Như vậy sau bZ4X và bZ3 thì Toyota bZ3C là mẫu xe điện mới nhất của hãng tại thị trường Trung Quốc. Hiện giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.