Độ xe, - 25/02/2022 07:23 AM
Không những được hoán đổi động cơ truyền thống sang mô tơ điện Tesla, chiếc Honda S2000 này còn nhận được những sự thay đổi ở cả ngoại thất và nội thất thu hút nhiều tò mò của giới mê xe.

Trong hơn 10 năm hoạt động, Honda S2000 đã thu hút được nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Với hơn 100.000 chiếc được bán ra chỉ trong vòng một thập kỷ, có thể dễ dàng tìm thấy những người hâm mộ dòng xe mui trần của Honda ngay cả tại các buổi họp mặt địa phương.

bo-dong-co-vtec-honda-s2000-tro-nen-manh-me-voi-500-ma-luc-den-tu-dong-co-cua-tesla

Phần lớn sự nổi tiếng của S2000 đến từ cảm giác thú vị khi lái xe, không gian mở và sức mạnh từ động cơ VTEC. Nhưng bạn có thể tưởng tượng ra một chiếc Honda S2000 được chế tạo cho kỷ nguyên điện không? Nhà thiết kế Ryan của Rywire Motorsport Electronics đã làm như vậy và anh phải nhờ đến sự trợ giúp của Tesla để hoàn thành chiếc xe này.

bo-dong-co-vtec-honda-s2000-tro-nen-manh-me-voi-500-ma-luc-den-tu-dong-co-cua-tesla

Ryan là chuyên gia chế tạo các phiên bản ngầu hơn cho những chiếc xe Nhật Bản gọn gàng mà kênh YouTube Hoonigan đã từng giới thiệu trước đây, nhưng chưa từng thực sự nhúng tay vào việc chế tạo xe điện. Đó cũng là mục tiêu với việc thiết kế lại chiếc Honda S2000 EV này.

bo-dong-co-vtec-honda-s2000-tro-nen-manh-me-voi-500-ma-luc-den-tu-dong-co-cua-tesla

Ryan đã phải tùy chỉnh kiểu dáng để làm cho chiếc xe trông khác biệt ngay cả khi chỉ mới nhìn sơ qua. Sau khi tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp, anh ấy đã tạo ra một tấm cản gợi nhớ đến dòng xe Volkswagen ID. Ngoại thất xe giờ đây có một diện mạo và cảm giác đặc trưng xe điện với tấm cản va trước, vẫn giữ bộ chẻ gió CR ban đầu, cũng có lưới tản nhiệt kiểu xe điện và các cửa hút gió bên.

bo-dong-co-vtec-honda-s2000-tro-nen-manh-me-voi-500-ma-luc-den-tu-dong-co-cua-tesla

Tiếp theo, Ryan đã phải chế tạo một bộ bánh xe được độ riêng cho tối ưu khí động học, và có một vết cắt hở cho bộ phanh Stoptech để hoàn thiện vẻ ngoài của EV. Thiết kế không đối xứng bằng cách nào đó đã được Ryan và nhóm của anh ấy làm cho cân bằng. 

bo-dong-co-vtec-honda-s2000-tro-nen-manh-me-voi-500-ma-luc-den-tu-dong-co-cua-tesla

Về hệ thống truyền lực, trong khi mẫu S2000 ban đầu rời nhà máy với động cơ 4 xi-lanh vòng tua cao, chiếc xe này giờ đây được trang bị hai bộ pin từ Chevrolet Volt Hybrid, tạo ra tổng cộng 38 kWh. Hai bộ pin này đã được gắn ở phía trước để giữ cho tỷ lệ phân phối trọng lượng của S2000 gần như không đổi, truyền năng lượng đến một mô tơ điện được lấy từ một chiếc Tesla, kết hợp hệ dẫn động bánh sau và sản sinh 500 mã lực đầy mạnh mẽ. Kết quả là phạm vi hoạt động của xe lên đến 120 dặm (~193 km) khi chạy ở tốc độ vừa phải, không quá tồi nếu chỉ sử dụng hàng ngày.

bo-dong-co-vtec-honda-s2000-tro-nen-manh-me-voi-500-ma-luc-den-tu-dong-co-cua-tesla

Mặc dù không dễ để khiến mô tơ điện này hoạt động tối ưu nhưng việc lắp đặt nó dưới cốp xe lại diễn ra khá dễ dàng. Bộ điều khiển hệ thống làm nóng và làm mát pin cũng nằm trong cốp xe, và toàn bộ khung phụ phía sau đã được cắt và sửa đổi để chứa mô tơ Tesla và hộp số 1 cấp tích hợp. Hơn nữa , xe còn trang bị một bộ hạn chế trượt vi sai Quaife.

Để chiếc S2000 chạy điện này hoạt động hiệu quả, vẫn cần thêm vài cải tiến ấn tượng khác bao gồm cả những thiết bị điện tử phức tạp do chính Ryan xử lý. Anh ấy đặt mục tiêu hàng ngày là thu thập dữ liệu từ chiếc xe này cho bản thiết kế EV tiếp theo của mình. Rywire Motorsport Electronics sẽ có thể tạo một chiếc xe dành riêng cho khách hàng mà thậm chí còn tốt hơn lần trở lại tuyệt vời này của S2000 phiên bản EV.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.