Sau sự cố ngừng hoạt động do đại dịch COVID-19, BMW vẫn tự tin cho rằng việc ra mắt mẫu sedan chạy điện i4 sẽ diễn ra vào năm 2021. BMW xác nhận, nhà máy ở Munich đã sẵn sàng sản xuất mẫu xe này.
Việc chuyển đổi nhà máy từ sản xuất xe xăng sang xe điện được coi là lớn nhất lịch sử này nhằm đảm bảo rằng i4 có thể được sản xuất trên cùng một dây chuyền như những chiếc BMW chạy bằng xăng, hybrid và diesel.
Robert Engelhorn, Giám đốc nhà máy cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành việc tái cấu trúc và chuyển đổi toàn diện nhà máy thành công, đúng tiến độ, không phức tạp”.
Trong khi một số bộ phận của i4 có thể được sản xuất bằng các hệ thống hiện có như quy trình bodyshop thì các bộ phận khác như pin và lắp ráp sàn lại đòi hỏi sự đặc biệt hơn.
Khả năng chuyển đổi linh hoạt của nhà máy sản xuất của BMW khiến cả thế giới bất ngờ bởi nhiều hãng xe đã phải chọn phương án xây dựng nhà máy mới khi bắt tay vào sản xuất xe điện giống như Porsche đã xây dựng một cơ sở sản xuất dành riêng cho chiếc sedan điện Taycan.
Khi được hoàn thành, BMW i4 chạy điện có khả năng di chuyển lên tới 370 dặm, phiên bản nhanh nhất có thể đạt 0-100km/h trong 4 giây.
Hãng xe sang của Đức là BMW tự tin tuyên bố sự thống trị của Tesla đã chấm dứt khi các sản phẩm xe điện ngày càng đa dạng hơn không chỉ BMW mà còn của nhiều các nhà sản xuất ô tô khác.
Mẫu sedan chạy điện của hãng xe Đức – BMW i4 – vừa được mở bán tại thị trường Malaysia với mức giá 2,1 tỷ đồng, khá cao so với dự đoán của truyền thông nước này.
Công nghệ mạng 5G được dự đoán sẽ sớm áp dụng trên ô tô và là thành phần quan trọng trong các công nghệ lái tự động cấp độ 3 và 4 sắp được BMW bổ sung cho sản phẩm của mình.
Thị trường xe điện trên thế giới nói chung và tại Mỹ nói riêng đang trở nên ngày càng sôi động khi giờ đây, sự lựa chọn ở các phân khúc đã trở nên đa dạng hơn. Những cái tên mới được tung ra thị trường trong thời gian gần đây như Ford F-150 Lightning, Mustang Mach-E hay thể thao hơn như Porsche Taycan đều đã có được doanh số tốt trong thời gian vừa qua. Bộ đôi BMW iX và BMW i4 cũng không phải là ngoại lệ khi cả hay đều đang ở trạng thái “cháy hàng” tại Mỹ.
Trưởng dự án phát triển BMW i4 cho rằng, việc các hãng xe đua nhau tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên quá cao không phải là điều mà BMW quan tâm nhiều mà họ hướng đến việc phủ sóng dày các trạm sạc.