Kỹ thuật xe ô tô, Ô tô mới 2021, - 27/09/2021 02:23 PM
Trưởng dự án phát triển BMW i4 cho rằng, việc các hãng xe đua nhau tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên quá cao không phải là điều mà BMW quan tâm nhiều mà họ hướng đến việc phủ sóng dày các trạm sạc.

Mẫu xe điện BMW i4.

Đó là lời phát biểu của David Ferrufino và cho rằng, điều quan trọng hiện tại đối với phạm vi hoạt động của xe điện sau mỗi lần sạc đầy nên phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng các trạm sạc bởi chính điều này mới có thể phục vụ nhiều mẫu xe hơn.

Tất nhiên phạm vi hoạt động lớn cũng tốt nhưng thực sự nó phải phù hợp với mẫu xe đó. Xe hoạt động một quãng đường dài đồng nghĩa với gói pin phải lớn và điều đó là bất khả thi với công nghệ pin hiện tại đối với các mẫu xe nhỏ mang mục đích hoạt động trong thành phố như  BMW i3 city EV hay BMW i4 của hãng này.

Mức hợp lý mà vị sếp của BMW cho rằng tối ưu nhất hiện tại là không quá 373 dặm (600km). Trong khi đó thì hiện tại các nhà sản xuất ô tô điện trên thế giới đang hướng đến mục tiêu phạm vi hoạt động của ô tô điện đạt ngưỡng 1.000km.

Quan điểm của David Ferrufino là thay vì trang bị những gói pin quá lớn sẽ bị hạn chế ở nhiều mẫu xe khác nhau, vì vậy thay vào đó nên đầu tư vào việc cải thiện mạng lưới trạm sạc để giúp các chuyến đi an toàn nhất ngay cả đối với các mẫu xe nhỏ.

Điều đó không có nghĩa là BMW yếu trong công nghệ pin hiện tại, con số ghi nhận khoảng cách xa nhất của một mẫu xe điện BMW hiện tại đạt 367 dặm, tương đương 590 km.

Ngoài việc phủ sóng mạng lưới trạm sạc, BMW cũng đang hướng đến việc cải thiện tốc độ sạc pin, mẫu i4 hiện tại được tuyên bố có thể sạc từ 10 đến 80% trong 31 phút bằng bộ sạc nhanh DC 200kW.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.