Thị Trường, - 12/04/2022 09:00 AM
Mẫu sedan chạy điện của hãng xe Đức – BMW i4 – vừa được mở bán tại thị trường Malaysia với mức giá 2,1 tỷ đồng, khá cao so với dự đoán của truyền thông nước này.

Ba tháng sau khi xuất hiện lần đầu tại Malaysia, BMW i4 hiện đã được mở bán ở thị trường đông dân thứ 6 Đông Nam Á. BMW i4 được ra mắt cùng với dòng SUV iX và iX3, giúp người dân thị trường Malaysia có thêm nhiều lựa chọn về xe điện hơn dù mức giá khác cao.

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-1

BMW Malaysia cho biết, i4 này chỉ được bán ra với một phiên bản duy nhất là eDrive40 M Sport dẫn động cầu sau, có giá 389.800 RM (tương đương khoảng 2,11 tỷ VNĐ). Mức giá này đã bao gồm các khoản miễn thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế đường bộ của chính phủ đối với xe điện, cùng với thuế bán hàng và dịch vụ (SST).

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-2

Sức mạnh trên mẫu xe này đến từ một động cơ đặt ở cầu sau, sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Cả hai con số này đều cao hơn so với chiếc BMW iX3. Với động cơ này, chiếc BMW i4 dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190 km/h. Pin lithium-ion 83,9 kWh cho phép phạm vi hoạt động của xe ở ngưỡng 590 km với một lần sạc.

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-3

Giống như những “người anh em” còn lại của nó, BMW i4 có thể nhận công suất sạc AC lên tới 11 kW, làm đầy pin trong 8 giờ 15 phút. Tuy nhiên, i4 khi dùng sạc nhanh DC lên đến 200 kW (tăng từ 150 kW trên iX) bằng cách sử dụng cùng một đầu nối Hệ thống sạc kết hợp (CCS), mặc dù do pin lớn hơn nhưng thời gian sạc từ 10% lên 80% giống với iX chỉ tốn 31 phút.

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-4

BMW i4 có thiết kế được phát triển dựa trên dòng 4 Series Gran Coupe, phần đầu xe nổi bật nhờ lưới tản nhiệt “quả thận” quen thuộc, với viền màu xanh dương đặc trưng cho xe điện. Hai bên hông có hốc hút gió giả nhằm tăng vẻ thể thao. Tay nắm cửa được thiết kế nằm ẩn vào thân xe giúp cải thiện khả năng khí động học.

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-5 bmw-i4-malaysia-cafeautovn-6

Khi trang bị gói M Sport, chiếc BMW i4 sẽ có thêm khe hút gió lớn hơn, một số chi tiết màu tương phản, bộ mâm hợp hai tông màu kích thước 19 inch, cùm phanh M Sport màu xanh dương hiệu suất cao, đèn pha laser,…

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-7 bmw-i4-malaysia-cafeautovn-8

Bên trong nội thất, BMW i4 khác biệt với 3 Series, 4 Series và 4 Series Gran Coupe nhờ bảng điều khiển với màn hình cong, kết hợp màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng giải trí 14,9 inch. Các thiết bị này chạy trên hệ điều hành BMW 8 mới cùng giao diện bắt mắt.

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-9 bmw-i4-malaysia-cafeautovn-10

Các trang bị tiêu chuẩn khác trên BMW i4 ở thị trường Malaysia bao gồm loa ngoài để cảnh báo người đi bộ về sự hiện diện của xe, đóng/mở cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, kiểm soát khí hậu tự động ba vùng, hỗ trợ đỗ xe, camera 360 độ, sạc không dây Qi, hệ thống âm thanh Harman Kardon 17 loa,…

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-11 bmw-i4-malaysia-cafeautovn-12

Về công nghệ an toàn, BMW i4 đi kèm với gói hỗ trợ lái xe Professional đầy đủ, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng khi dừng và đi, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau với phanh tự động,…

bmw-i4-malaysia-cafeautovn-13

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.