Mới đây, “gã khổng lồ” của công nghiệp ô tô Mỹ - General Motors vừa thông báo đợt triệu hồi hơn 500.000 chiếc Chevrolet Camaro đời 2010 vì lý do khá quen thuộc: lỗi bộ phận đánh lửa. Mặc dù lỗi kỹ thuật lần này không giống hoàn toàn lỗi đánh lửa xảy ra trên các dòng Saturn Ion và Chevy Cobalt nhưng GM có lý do chính đáng để thay đổi và nâng cấp dây chuyền sản xuất bộ phận đánh lửa và khởi động của mình.
Hãng xe cho biết, các tay lái sử dụng mẫu xe Chevrolet Camaro đời 2010-2014 có khả năng va chạm đầu gối vào khóa fob và khiến cho nó vô tình dịch chuyển và rời khỏi vị trí khởi động. Vì thấy xe có thể bị cắt năng lượng hoặc suy giảm đột ngột.
Có tổng cộng 511.528 chiếc Chevrolet Camaro đời 2010-2014 thuộc diện triệu hồi trên toàn khu vực Bắc Mỹ. Trong đó, Mỹ chiếm 464.712 chiếc. GM cho biết, chưa có bất kỳ thương vong nào xảy ra do lỗi này. Tuy nhiên có 3 vụ tai nạn được ghi nhận với 4 thương tích nhỏ cho người sử dụng đã xảy ra.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.