Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, chiến lược đặt mục tiêu đến 2035, tổng sản lượng xe đạt khoảng 1.531.400 chiếc, số xe sản xuất lắp ráp trong nước chiếm khoảng 78% so với nhu cầu nội địa, tổng lượng xe xuất khẩu đạt khoảng 90.000 chiếc.
Các hãng liên doanh sản xuất lắp ráp ô tô đồng loạt bung hàng với những dòng xe nhỏ bắt mắt, giá mềm. Bên cạnh đó, lượng ô tô nhập khẩu đang tăng dần theo lộ trình cam kết gia nhập AFTA khiến các nhà sản xuất kinh doanh tìm mọi cách xả hàng để cạnh tranh.
Thông tin trên được ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng) khẳng định tại hội thảo “Loại bỏ xăng lẫn tạp chất vì sự an toàn của động cơ”, diễn ra ngày 25-4 ở Hà Nội.
Chiều 5-3, sau khi nghe báo cáo đề án “Thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm TPHCM” do Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) đề xuất, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Sở Giao thông Vận tải rà soát lại toàn bộ đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP của ITD. Sở cũng sẽ phối hợp UBMTTQ TP để lấy ý kiến dư luận trước khi triển khai dự án.
Nhiều vụ cháy xe máy thời gian qua gây bất an với người tiêu dùng. Cơ quan chức năng cũng chưa lý giải được hiện tượng này. Nhà khoa học lý giải bằng nhiều ý kiến trái ngược nhau. Trong khi đó, nhiều xe bị cháy gần như còn trơ lại khung sắt khiến cho việc xác định nguyên nhân không hề dễ dàng. Dư luận đang chĩa “mũi dùi” vào thủ phạm xăng pha aceton, methanol… nhưng liệu đó có phải là thủ phạm?
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000