Thị Trường, - 26/04/2012 02:40 PM
Thông tin trên được ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng) khẳng định tại hội thảo “Loại bỏ xăng lẫn tạp chất vì sự an toàn của động cơ”, diễn ra ngày 25-4 ở Hà Nội.

Ông Tuấn cho biết thêm, công tác kiểm tra chất lượng xăng dầu 3 tháng đầu năm 2012 cho thấy tình trạng vi phạm chất lượng mặt hàng này đã giảm nhiều so với các năm trước.

Tính đến ngày 15-4-2012, đã lấy mẫu xăng dầu của 54 vụ cháy ô tô, xe máy, trong đó có 16 mẫu trực tiếp lấy từ các xe bị cháy đưa phân tích tại các phòng thí nghiệm đều cho kết quả đạt chất lượng theo quy định hiện hành. Mặt khác, ở những cửa hàng bán lẻ xăng dầu được các ngành chức năng phát hiện có sự gian lận như: chỉ số octan thấp, có pha nước... vẫn chưa có phản ánh của người dân về hiện tượng mua xăng tại đây và sau đó ô tô, xe máy bị cháy.

Trong khi đó, TS Hoàng Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Tư vấn, Giám định dân sự cho rằng, xăng pha tạp chất là một nguyên nhân dẫn đến cháy xe. Theo TS Tuấn, cần có tổ chức khoa học liên tục kiểm ra lại chất lượng xăng dầu sản xuất, chế biến trong nước cũng như nhập khẩu. Bên cạnh đó, cũng cần xem lại trách nhiệm về quản lý thị trường, kiểm tra, kiểm soát về chất lượng xăng dầu hiện nay.

° Sáng cùng ngày đã xảy ra vụ cháy tại cơ sở sản xuất của Trung tâm Thương mại Lợi Châu (thuộc Công ty CP Xây dựng Đại Việt Mỹ, ở xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Thời điểm trên, rất nhiều công nhân đang làm việc bên trong nhà sản xuất tức tốc chạy thoát khi phát hiện liên tiếp nhiều tiếng nổ lớn, rồi lửa bùng phát dữ dội. Vụ cháy đã thiêu rụi gần toàn bộ kho hàng chứa nguyên vật liệu, thiệt hại ước tính nhiều tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.