Được bàn thảo lấy ý kiến và chờ đợi khá lâu, nhưng khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô (NĐ 116) được ban hành, lập tức khiến cho các DN “bàng hoàng”.
Nhìn chung, khi thuế nhập khẩu ô tô về 0% giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào từng loại xe và nhiều yếu tố.
Quy định mỗi lô xe đều phải lấy một xe kiểm định sẽ khiến chi phí tăng, thời gian nằm chờ lâu hơn, tác động trực tiếp tới giá bán.
Quy định mới của chính phủ về giấy uỷ quyền triệu hồi từ chính hãng hay cam kết hỗ trợ linh kiện sẽ gây khó cho xe nhập khẩu.
Việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhu cầu cũng như khả năng tài chính vẫn là vấn đề khiến nhiều cặp vợ chồng trẻ băn khoăn.
Quy định mới tiếp tục siết nhập khẩu ô tô, giá xe ngoại khó giảm vào đầu năm tới như kỳ vọng.
Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.
Nhan nhản các trang web rao bán ô tô được lập ra. Rất khó để khách hàng có thể phân biệt đâu là trang chính thức của các đại lý, các doanh nghiệp ô tô. Rủi ro đang rình rập khách mua xe.
Hàng loạt bê bối gian lận, gần đây nhất là của Kobe Steel, đặt ra câu hỏi rằng giá trị thương hiệu của Nhật Bản có dễ dàng biến mất.
Một loạt các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ô tô, có hiệu lực từ ngày 17/10/2017 sẽ ngăn cản xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam.
Kiểm tra kỹ thông tin về đại lý, không chuyển tiền đặt cọc cho nhân viên bán hàng là những lưu ý khách sắm ôtô cần nhớ.
Tăng trưởng của các thương hiệu chủ yếu do khách hàng dịch chuyển từ hãng xe này sang hãng xe khác.
Cận kề năm 2018 với những thông tin giảm giá thuế đã khiến thị trường ô tô bị đảo lộn và giới buôn xe cũ cũng đứng ngồi không yên. Dù có thâm niên, am hiểu thị trường nhưng không ít người kinh doanh xe cũ đành giảm nhập hàng, giảm giá sâu.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA), ông Phan Thế Ruệ, để không bị thất thu ngân sách do các doanh nghiệp đầu mối tăng cường nhập khẩu xăng từ Hàn Quốc để được hưởng thuế nhập khẩu thấp, Hiệp hội đã từng kiến nghị lên Quốc hội và Chính phủ nâng thuế nội địa của mặt hàng xăng dầu để bù đắp chênh lệch về thuế nhập khẩu ở các thị trường.
Quyết định 2018/QĐ-BTC bổ sung Danh mục Bảng giá tính lệ phí trước mới của Bộ Tài chính ban hành mới đây đã gây xôn xao dư luận. Theo đó, nhiều ô tô dòng siêu xe có giá tính thuế mới có xe tăng lên gần 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều loại xe nhỏ, giá rẻ có mức giá bán thấp hơn giá xác định tính phí trước bạ, khiến phí trước bạ được tính theo các Quyết định cũ vẫn đang có hiệu lực.
Rất nhiều người Việt chờ đợi việc giảm thuế vào đầu năm 2018, song, việc Bộ Tài chính áp dụng thuế trước bạ mới cho hàng loạt mẫu ô tô đang đe dọa giấc mơ ô tô giá rẻ.
Không chỉ 6 nhà sản xuất ôtô nổi tiếng nhất của "xứ mặt trời mọc" gồm Toyota, Mitsubishi Motors, Subaru, Mazda, Nissan và Honda thừa nhận đã sử dụng vật liệu đầu vào bị làm giả dữ liệu của Kobe Steel, hàng loạt các hãng xe hơi danh tiếng trên thế giới như GM, Ford Motor, Tesla, Renault, Hyundai, Daimler, Volvo…cũng đang tiến hành các cuộc điều tra chất lượng.
Xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu và khó có thể thay thế, trong ít nhất 10 năm tới, vì tính kinh tế và sự tiện lợi của nó nhất là tại các thành phố. Chủ trương cấm xe máy đã có, song, đến thời điểm này, lượng xe bán ra vẫn tăng mạnh.
TTO - Đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Phần lớn cho rằng phải cân nhắc, xem xét nhiều khía cạnh.
Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa cho biết, tổng sản lượng bán hàng của 5 doanh nghiệp thành viên trong quý 3/2017 đạt 845.604 chiếc, tăng 14% so với quý 2.
Tập đoàn Kobe Steel (Nhật Bản) đang khiến dư luận rúng động sau khi thừa nhận làm giả dữ liệu về độ bền chắc của một số sản phẩm nhôm và đồng được sử dụng trong máy bay, xe hơi, thậm chí cả tên lửa vũ trụ. Nhiều đại gia ô tô như Toyota, Mitsubishi, Mazda, Nissan, Honda... thừa nhận sử dụng vật liệu đầu vào bị làm giả dữ liệu từ Kobe Steel.
Tâm lý chờ đợi xe mới cùng với thuế nhập nhập ô tô từ ASEAN về 0% từ năm 2018 đang khiến thị trường ô tô trong nước rơi vào cảnh ảm đạm, bất chấp nỗ lực giảm giá của các hãng xe.
Sản lượng ôtô trong nước có mức tăng trưởng khá nhanh trong thời gian qua, một số loại sản phẩm đã xuất khẩu sang thị trường Lào, Campuchia, Myanmar, Trung Mỹ… Tuy vậy, sau nhiều năm phát triển, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn chưa tạo được sự đột phá, phần lớn mới ở mức độ lắp ráp đơn giản.
Trước kiến nghị giảm thuế nhập linh kiện cho tất cả doanh nghiệp, đại diện Bộ Tài chính cho rằng không thỏa đáng.
Quy mô thị trường ôtô của Việt Nam hiện thấp nhất trong 5 nước đang theo đuổi ngành công nghiệp này trong khu vực ASEAN.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000