Viện lý do thiếu hàng, các đại lý xe máy vừa nâng giá hàng loạt mẫu xe tay ga; người tiêu dùng vẫn bỏ ra cả trăm triệu đồng mua xe, khiến các hãng thu về lợi nhuận khủng.
Chỉ tính riêng tại Hà Nội và Tp.HCM hiện có hàng nghìn doanh nghiệp với hàng vạn xe hợp đồng "trá hình" chạy tuyến cố định...
Trong khi ô tô nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng từ khu vực châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,... vẫn đang bị các “rào cản” tại Nghị định 116/2017 NĐ-CP ngăn lại thì xe nhập không chính thức có cơ hội tràn về. Trong khi đó, bất ngờ xuất hiện loạt xe ô tô sang biếu tặng được chuyển về Việt Nam thông qua các DN nhập khẩu. Đây là các loại xe có giá trị lớn và được xem là hàng hiếm.
Tháng 6/2018, trong bối cảnh xe nhập khẩu từ các thị trường hưởng thuế ưu đãi 0% ngày càng nhiều, liệu sẽ có hay không cuộc đua giảm giá ô tô?
Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN làm việc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét tìm tên gọi nhằm đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp bản chất nguồn thu.
Rất nhiều dự báo cho rằng giá xe hơi tháng 6 này sẽ giảm đáng kể trong bối cảnh xe nhập khẩu từ các thị trường hưởng thuế ưu đãi 0% ngày càng nhiều.
Gần nửa năm 2018 đã trôi qua, nhiều người không biết có nên đợi tiếp khi giá xe chưa giảm, thậm chí xe nhập khẩu không có hàng để bán.
Những mẫu xe nhập khẩu đắt khách đang khan hiếm hàng đã giúp xe cũ cùng loại được đà tăng giá bán.
Các nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc phải đối mặt với nguy cơ bị phạt 25%.
Phó chủ tịch quận Hoàng Mai (Hà Nội) nói dù biết hạ tầng không đủ nhưng vẫn giải tỏa các bãi xe không phép vì "thành phố đã chỉ đạo".
Các doanh nghiệp ô tô cho rằng việc kiểm tra, thử nghiệm cho từng lô xe nhập khẩu kéo dài thời gian, tốn kém chi phí (nhất là thử nghiệm khí thải) và không công bằng giữa xe nhập khẩu, xe sản xuất lắp ráp trong nước.
13 năm sau khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực, Việt Nam mới xóa bỏ thuế nhập khẩu ô tô mới từ 10 nước thành viên...
Tưởng như sức mua sẽ khởi sắc trở lại sau khi thuế nhập khẩu ôtô từ các nước nội khối ASEAN giảm về 0% kể từ ngày 1/1/2018. Thế nhưng, tình thế của thị trường vẫn chưa cho thấy nhiều khác biệt.
Có cùng chung xu hướng với các dòng xe được lắp ráp trong nước, Vios và Innova đang cứu vãn tình hình kinh doanh của Toyota tại Việt Nam.
Tới thời điểm này của tháng 5, các hãng xe có nguồn gốc Nhật rục rịch tăng giá, trong khi xe gốc Mỹ giảm.
Một số doanh nghiệp cho biết, việc kiểm tra, thử nghiệm cho từng lô hàng nhập khẩu tốn thời gian, tốn kém chi phí và không công bằng giữa xe nhập khẩu và xe sản xuất, lắp ráp.
Sau nhiều thất bại, ô tô Trung Quốc vẫn tiếp tục đổ bộ vào thị trường Việt Nam với giá rẻ và ngoại hình bắt mắt.
Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) ở Malaysia, tương tự thuế giá trị gia tăng (VAT) ở các nước khác, hiện ở mức 6%, nhưng từ tháng 6 tới sẽ được xóa bỏ. Quyết định quan trọng này của Thủ tướng Mahathir Mohamad nhận được sự hưởng ứng của đa số người dân và giới kinh doanh ở Malaysia, với hy vọng giá hàng hóa sẽ giảm, trong đó có mặt hàng ô tô.
Kinh doanh xe tải từ đầu năm 2018 đến nay tiếp tục ngập trong khó khăn. Tồn kho ngày càng cao, trong khi nhu cầu ngày càng giảm, nhiều DN đối mặt với nguy cơ thua lỗ.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết trong năm 2017, ngân sách đã chi 1.030 tỷ đồng để mua 1.081 ôtô công, trung bình giá gần 1 tỷ đồng/xe.
Sau khi giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về 0% từ đầu năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận hai doanh nghiệp nhập được một số xe về phân phối với giá giảm đáng kể. Tuy nhiên, do khan hiếm nguồn cung, một số doanh nghiệp đã tăng nhẹ giá xe sản xuất lắp ráp trong nước.
Không được hưởng mức thuế ưu đãi 0% như xe từ ASEAN, nhưng các dòng xe du lịch nhập khẩu từ châu Âu nói chung và từ Đức nói riêng đã bị ảnh hưởng lớn bởi những quy định mới. Từ đầu năm nay, chưa có bất cứ mẫu xe Audi, BMW hay Mercedes-Benz nào được thông quan để phục vụ nhu cầu thị trường…
Bước sang tháng 5.2018, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu cạn nguồn cung, trong khi xe lắp ráp trong nước được các hãng tung ra phiên bản mới, giảm bớt trang bị tính năng nhằm hạ giá bán tạo sức hút với khách hàng.
Số phận lô xe BMW và MINI liên quan đến vụ án buôn lậu của Euro Auto, nhà phân phối cũ của BMW AG tại Việt Nam đã được định đoạt với thông báo mới nhất của tập đoàn xe sang Đức.
Việc định giá lại giá trị tài sản theo giá thị trường sẽ khắc phục được việc các cơ quan đơn vị tiếp nhận tài sản sang quá mức so với tiêu chuẩn chung...
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000