Thị Trường, - 21/05/2018 03:05 PM
Không được hưởng mức thuế ưu đãi 0% như xe từ ASEAN, nhưng các dòng xe du lịch nhập khẩu từ châu Âu nói chung và từ Đức nói riêng đã bị ảnh hưởng lớn bởi những quy định mới. Từ đầu năm nay, chưa có bất cứ mẫu xe Audi, BMW hay Mercedes-Benz nào được thông quan để phục vụ nhu cầu thị trường…

tiep-tuc-ve-viet-nam-oto-tu-duc-chuan-bi-ra-mat-thi-truong

Theo đại diện một số thương hiệu xe kinh doanh nhập khẩu xe đến từ Đức, như BMW, Audi, Mercedes-Benz hay Volkswagen, Porsche, đến thời điểm này, các hãng vẫn đang tập trung tìm cách hoàn thiện thủ tục nhập khẩu, và số xe đang bán trên thị trường thuộc lô hàng đã nhập khẩu từ trước tháng 1/2018. Đến nay, nguồn cung đã dần cạn, trong khi các hãng vẫn chưa hoàn tất các thủ tục nhập khẩu; dự báo ít nhất phải hết quý 2/2018 này mới có thêm xe phục vụ thị trường.

Theo Tổng cục Hải quan, các mẫu xe từ Đức nhập khẩu về Việt Nam vẫn có theo thống kê sơ bộ từng tuần, nhưng hiện vẫn chưa có lô xe nào được thông quan theo quy định mới. Ngay trong tuần vừa qua, từ ngày 11/5/2018 đến ngày 17/5/2018, đã có thêm 45 chiếc xe du lịch từ 9 chỗ trở xuống có xuất xứ từ Đức nhập khẩu vào Việt Nam, chủ yếu cập cảng phía Nam.

Trong khi đó, số xe nhập từ Thái Lan là 40 chiếc, nâng giá trị của phân khúc này nhập khẩu trong tuần đạt con số 2,5 triệu USD.

Đối với dòng xe trên 9 chỗ, trong tuần qua tiếp tục không có mẫu xe nào về Việt Nam.

Thống kê sơ bộ nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại từ ngày 11/5/2018 đến ngày 17/5/2018 như sau:

tiep-tuc-ve-viet-nam-oto-tu-duc-chuan-bi-ra-mat-thi-truong

(Ghi chú:* Tỷ trọng là tỷ trọng nhập khẩu từng loại ô tô trong tổng số ô tô nguyên chiếc các loại)

Ở phân khúc xe tải, Thái Lan tiếp tục là nguồn cung chính cho thị trường Việt Nam; trong tuần qua đã có 82 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu, với trị giá gần 1,5 triệu USD. Trong tuần trước, cũng đã có tới 61/62 chiếc xe tải được nhập từ Thái Lan (chiếc còn lại từ Hàn quốc), với tổng trị giá hơn 1 triệu USD.

Ở phân khúc xe chuyên dụng, tuần qua cả nước có 52 chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá khai báo là 6,23 triệu USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Thái Lan là 25 chiếc, từ Hàn Quốc là 12 chiếc, từ Trung Quốc là 7 chiếc, còn lại xuất xứ từ Nhật Bản, Pháp, Australia, Italia và Nga.

Trong khi đó, riêng số linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua có giá trị khá lớn - gần 41,27 triệu USD, với xuất xứ chủ yếu là từ Thái Lan - 12,7 triệu USD; từ Trung Quốc - 6,78 triệu USD; từ Nhật Bản - 6,45 triệu USD; từ Hàn Quốc - 4,66 triệu USD; từ Đức - 4,19 triệu USD...

Theo Dân Trí

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.