Theo đại diện một số thương hiệu xe kinh doanh nhập khẩu xe đến từ Đức, như BMW, Audi, Mercedes-Benz hay Volkswagen, Porsche, đến thời điểm này, các hãng vẫn đang tập trung tìm cách hoàn thiện thủ tục nhập khẩu, và số xe đang bán trên thị trường thuộc lô hàng đã nhập khẩu từ trước tháng 1/2018. Đến nay, nguồn cung đã dần cạn, trong khi các hãng vẫn chưa hoàn tất các thủ tục nhập khẩu; dự báo ít nhất phải hết quý 2/2018 này mới có thêm xe phục vụ thị trường.
Theo Tổng cục Hải quan, các mẫu xe từ Đức nhập khẩu về Việt Nam vẫn có theo thống kê sơ bộ từng tuần, nhưng hiện vẫn chưa có lô xe nào được thông quan theo quy định mới. Ngay trong tuần vừa qua, từ ngày 11/5/2018 đến ngày 17/5/2018, đã có thêm 45 chiếc xe du lịch từ 9 chỗ trở xuống có xuất xứ từ Đức nhập khẩu vào Việt Nam, chủ yếu cập cảng phía Nam.
Trong khi đó, số xe nhập từ Thái Lan là 40 chiếc, nâng giá trị của phân khúc này nhập khẩu trong tuần đạt con số 2,5 triệu USD.
Đối với dòng xe trên 9 chỗ, trong tuần qua tiếp tục không có mẫu xe nào về Việt Nam.
Thống kê sơ bộ nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại từ ngày 11/5/2018 đến ngày 17/5/2018 như sau:
(Ghi chú:* Tỷ trọng là tỷ trọng nhập khẩu từng loại ô tô trong tổng số ô tô nguyên chiếc các loại)
Ở phân khúc xe tải, Thái Lan tiếp tục là nguồn cung chính cho thị trường Việt Nam; trong tuần qua đã có 82 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu, với trị giá gần 1,5 triệu USD. Trong tuần trước, cũng đã có tới 61/62 chiếc xe tải được nhập từ Thái Lan (chiếc còn lại từ Hàn quốc), với tổng trị giá hơn 1 triệu USD.
Ở phân khúc xe chuyên dụng, tuần qua cả nước có 52 chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá khai báo là 6,23 triệu USD. Trong đó, xe có xuất xứ từ Thái Lan là 25 chiếc, từ Hàn Quốc là 12 chiếc, từ Trung Quốc là 7 chiếc, còn lại xuất xứ từ Nhật Bản, Pháp, Australia, Italia và Nga.
Trong khi đó, riêng số linh kiện và phụ tùng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua có giá trị khá lớn - gần 41,27 triệu USD, với xuất xứ chủ yếu là từ Thái Lan - 12,7 triệu USD; từ Trung Quốc - 6,78 triệu USD; từ Nhật Bản - 6,45 triệu USD; từ Hàn Quốc - 4,66 triệu USD; từ Đức - 4,19 triệu USD...
Theo Dân Trí
Báo cáo kinh doanh mới nhất của Porsche, nhà sản xuất ô tô thể thao hạng sang của Đức, công bố ngày 19/3 cho biết đã đạt doanh thu kỷ lục 28,7 tỷ Euro (34,14 tỷ USD) trong năm tài chính 2020, bất chấp tác động của đại dịch Covid-19.
Được thành lập vào năm 1916, BMW hiện là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất, có tầm vóc, danh tiếng và sự thành công được xếp ở top đầu.
Một công ty xe hơi mới đến từ Thổ Nhĩ Kỳ có tên TOGG đã góp mặt trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đồng thời công bố kế hoạch bán một chiếc SUV điện bắt đầu từ năm 2022.
Ngành ô tô hàng năm đều công bố những giải thưởng và bảng xếp hạng vinh danh những mẫu xe tốt nhất thị trường do các tổ chức uy tín, các tạp chí chuyên ngành thực hiện, với sự tham gia của các chuyên gia và người sử dụng.
Giữa tháng 11, nhiều hãng xe sang Đức giảm giá kỷ lục, có mẫu trên 300 triệu. Hiện nhiều mẫu xe Nhật cũng đua nhau giảm giá. Chỉ tính từ 16/11 đến nay, có ít nhất 4 mẫu ôtô Nhật được ưu đãi, với mức giảm tới gần trăm triệu.