Thị Trường, - 29/05/2018 03:02 PM
Tháng 6/2018, trong bối cảnh xe nhập khẩu từ các thị trường hưởng thuế ưu đãi 0% ngày càng nhiều, liệu sẽ có hay không cuộc đua giảm giá ô tô?

Trong tháng 5/2018, đã có khoảng hơn 2.000 xe ô tô được nhập khẩuvào Việt Nam. Trong đó, xe dưới 9 chỗ chiếm gần 1.500 chiếc và hơn 85% số này nhập từ Thái Lan với thuế nhập khẩu là 0% (Theo số liệu tạm thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam).

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, lượng xe ô tô nhập khẩu từ Thái Lan đã áp đảo hoàn toàn thị trường ô tô nhập khẩu và nhiều lô hàng đã hoàn tất kiểm định để đưa xe ra thị trường. Ngoài ra, sau Honda và GM, hãng xe của Nhật Mitsubishi cũng đã hoàn tất các thủ tục về giấy chứng nhận kiểu loại ô tô từ chính phủ Thái Lan. Theo dự kiến, trong tháng 6, lô xe Mitsubishi đầu tiên cập cảng VN.

Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% sẽ về Việt Nam trong tháng 6

Một chủ đại lý ô tô tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Thị trường ô tôtháng 6 này chắc chắn sôi động. Dự báo sẽ có những đợt khuyến mãi giảm giá cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Bởi thông tin chúng tôi có được, đến nay đã có 3 hãng xe được cấp giấy chứng nhận kiểu loại đáp ứng quy định tại Nghị định 116 từ quốc gia là nội khối. Và như vậy, thị trường xe nhập hưởng thuế 0% không chỉ có những chiếc mẫu xe của Honda, Chevrolet mà sẽ có thêm các mẫu thể thao của Mitsubishi nữa”.

Như vậy, giữa không ít các nhà sản xuất ô tô trên cả hai mặt trận xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu. Cuộc đua này chắc chắn sẽ không kém phần kịch tính và thú vị, bởi lẽ sau một thời gian dài chờ đợi, trông ngóng thị trường, người mua sẽ đưa ra những lựa chọn kỹ càng và "khôn ngoan" hơn.

Liệu có diễn ra cuộc đua giảm giá ô tô trong tháng 6?

Ads by AdAsiaBên cạnh việc giảm giá, các nhà sản xuất ô tô còn rất tập trung trong việc tung ra nhiều mẫu mã thuộc các phân khúc để tăng độ phủ sóng trên thị trường. Hiện các mẫu xe mới từ thị trường hưởng thuế ưu đãi của Honda, Chervolet đã về đến Việt Nam. Thời gian gần đây, một số mẫu xe từ châu Âu - nơi chịu thuế nhập khẩu cao như Slovakia, Hungary, Tây Ban Nha, Đức và Mexico cũng đã được nhập về Việt Nam để thăm dò thị trường. Rõ ràng so với xe từ thị trường ASEAN, xe nhập từ châu Âu, châu Mỹ sẽ thiệt thòi hơn khi phải đóng thuế nhập khẩu.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các đại lý ô tô, rất nhiều người tiêu dùng vẫn quan tâm đến các mẫu xe Cross Polo, Tiguan Allspace của Volkswagen, Futuner của Toyota hay Avanza, Pajero và Triton của Mitsubishi.

Theo Thể Thao 247

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.