Xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký nhập khẩu trong tháng 6/2018 chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 2.917 chiếc, kế đến là Hoa Kỳ với 123 chiếc, Nhật Bản với 99 chiếc,...
Thị trường chỗ để ôtô ở Hồng Kông đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết, khi một chỗ đậu xe trong một tòa nhà cao cấp thuộc quân Ho Man Tin, khu Kowloon mới đây được sang tay với mức giá kỷ lục 6 triệu Đôla Hồng Kông, tương đương 765.000 USD.
Những chiếc SUV đô thị có giá bán từ 500-800 triệu đồng dồn dập ra mắt vào quý 3/2018, làm nóng phân khúc này. Cuộc đua doanh số giữa các mẫu xe sẽ gay cấn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mới.
Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam bắt đầu tăng trưởng trở lại, các doanh nghiệp ô tô trong nước cũng gia tăng sản lượng xe lắp ráp.
Trưởng nhóm Ôtô và xe máy của VBF cho rằng, Nghị định 116 đã làm giảm 31% kết quả kinh doanh của các đơn vị nhập khẩu, lắp ráp.
Đầu tháng 7/2018, trong khi một số mẫu ô tô nhập khẩu miễn thuế bất ngờ tăng giá bán thì một số mẫu xe khác lại được giảm giá, trong đó có mẫu giảm tới gần 200 triệu đồng.
Theo thống kê của Nhóm công tác Ô tô và Xe máy gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2018, việc thiếu nguồn cung xe từ đầu 2018 đến nay đang xảy ra tình trạng bất ổn cho không chỉ xe nhập khẩu mà cả xe lắp ráp, từ đó ảnh hưởng đến khách hàng...
Ô tô nhập khẩu khan hàng đội giá bán, xe lắp ráp trong nước nắm thế thượng phong, trong khi giá xe không giảm như kỳ vọng... tạo nên những biến động trên thị trường ô tô VN trong 6 tháng đầu năm 2018.
Dù thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực về mức 0%, nhiều mẫu xe nhập khẩu cập cảng nhưng giá xe vẫn tăng.
Bộ Giao thông Vận tải được yêu cầu ban hành quy định hướng dẫn về quản lý chất lượng ôtô sản xuất lắp ráp trong nước.
VinFast sẽ có quyền phân phối nhiều thương hiệu của GM tại Việt Nam và tham gia vào chuỗi công nghiệp ôtô điện trong tương lai.
Sau Honda Việt Nam và GM Việt Nam thì Toyota Việt Nam và Mitsubishi Việt Nam là những thương hiệu đáp ứng những điều kiện tại Nghị định 116 và sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian tới.
Xe nhập khan hàng đội giá, xe lắp ráp giảm giá kích cầu, tâm lý mua hay không mua tiếp tục bao trùm khách Việt nửa đầu 2018.
Nhật Bản ngày 29/6 cảnh báo kế hoạch của Mỹ tăng thuế nhập khẩu đối với ô tô và phụ tùng ô tô sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới đồng thời làm suy yếu hệ thống thương mại tự do toàn cầu.
Giá ôtô đã không thể thấp như nhiều người từng kỳ vọng khiến cho những kìm nén, chờ đợi từ năm 2017 trở nên vô vọng...
Ngoài số tiền mua ô tô, người tiêu dùng còn phải chuẩn bị một khoản không nhỏ cho các loại phí, để chiếc xe có thể hợp pháp lăn bánh (đôi khi cần thêm tới vài trăm triệu đồng); và đó cũng chính là một phần lý do khiến những chiếc xe cũ dù có giá ngang ngửa xe mới vẫn có khách...
Mới đây, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã có văn bản gửi tới Bộ Công thương muốn đề xuất thêm các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.
Không chỉ xe nhập, xe lắp ráp cũng hăm he tăng giá.
Mặc dù được hưởng thuế nhập khẩu 0% cho xuất xứ xe từ các nước ASEAN nhưng một số mẫu ô tô nhập khẩu thuộc hàng "hot" hiện nay lại đồng loạt tăng giá khiến khách hàng Việt ngã ngửa, vỡ mộng.
Sau một thời gian tạm lắng, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh trong tuần qua với 1.400 xe, trong số đó có tới 850 xe từ Thái Lan.
Sau nhiều tháng chờ đợi, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố giá bán cho 3 dòng xe nhập khẩu, song trái với kỳ vọng của người tiêu dùng Việt Nam, giá bán của 3 mẫu xe này lại không rẻ như dự đoán.
Nghị định 116 hay những hàng rào để hạn chế xe nhập khẩu không đủ để khiến xe lắp ráp có lợi thế tuyệt đối trong cuộc đua doanh số.
Tại thị trường Thái Lan, Honda HR-V vừa có một phiên bản nâng cấp ngoại thất, với giá bán khởi điểm 949.00 baht (khoảng 657 triệu đồng). Với thuế nhập khẩu ưu đãi 0% dành cho xe sản xuất trong khu vực ASEAN, nếu mẫu miniSUV này cũng được đưa về Việt Nam và bán với giá tương đương thì chắc chắn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn.
Đã đến lúc nên coi ôtô là một phương tiện giao thông thuần tuý, thay vì một tài sản có giá trị lớn. Chính vì vậy, trước khi đưa ra quyết định mua xe, rất cần sự cân nhắc cẩn trọng về mục đích mua xe (số tiền đầu tư, điều kiện vận hành...) để có những lựa chọn phù hợp nhất.
Lượng xe nhập khẩu với thuế suất 0% dự báo sẽ không nhiều từ nay đến cuối năm, khó có thể đáp ứng được nhu cầu mua xe giá rẻ vốn đã được “kìm nén” suốt từ cuối năm 2017.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000