Cần áp dụng nguyên tắc mỗi ô tô, xe máy chỉ chịu lệ phí trước bạ với mức thu lần đầu và duy nhất.
Tỷ lệ nội địa hóa thấp, chi phí sản xuất cao hơn xe nhập khẩu 10-20% , khiến giá xe trong nước khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ ASEAN.
Thị trường ô tô trong nước đang diễn biến trái chiều. Trong khi nhiều mẫu ô tô được giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh, thu hút khách hàng, thì một số mẫu xe khác lại bất ngờ tăng giá bán.
Bộ Tài chính đề xuất Bảng giá lệ phí trước bạ sẽ được điều chỉnh khi giá chuyển nhượng ô tô, xe máy trên thị trường tăng hoặc giảm từ 5% trở lên, thay vì mức 20% theo quy định hiện hành.
Để thuê được một chiếc xe ô tô tự lái trong những ngày Tết Nguyên Đán đang cận kề, nhiều người phải chấp nhận chịu mức giá cao hơn gấp 2-3 lần so với bình thường.
Như mọi năm, thời điểm gần cuối năm, nhu cầu tiêu thụ xe hơi tăng đột biến, dù lượng xe của các hãng trong nước tung ra thị trường lớn, lượng xe nhập về cũng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước song các hãng đều không giảm giá, diễn biến này khác hoàn toàn cùng kỳ năm trước.
Dự báo, từ nay đến năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ huy động từ ngân sách, vốn đầu tư tư nhân khoảng 29.872 tỷ đồng (1,3 tỷ đôla) để xây dựng 204 bãi đỗ xe tập trung tại khu vực trung tâm.
TPO - Tính chung 10 tháng đầu năm 2018, xe ô tô xuất từ từ Thái Lan và Indonesia đang thống lĩnh thị trường Việt Nam với số lượng lần lượt là 36.659 chiếc và 10.314 chiếc.
Theo nguồn tin của Dân trí, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về 1 năm thực hiện Nghị định 116 về điều kiện nhập khẩu, kinh doanh và sản xuất ô tô, theo đó Bộ này đánh giá Nghị định đã được thực hiện tốt và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cả nước.
Mức tăng trưởng của thị trường ôtô Việt Nam trong quý III năm 2018 là 6,8 %, xếp thứ 5 trong số 6 thị trường ôtô lớn nhất Đông Nam Á.
Cuối năm 2018, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã tăng mạnh, nhưng khách hàng vẫn phải chờ đợi nhiều tháng mới được nhận xe. Hàng loạt mẫu xe “cháy hàng” giá tăng cao. Nếu muốn có xe đi ngay, khách phải trả tiền chênh lên tới 200 triệu đồng, hoặc phải mua kèm bộ phụ kiện.
Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) ngành ô-tô Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng phát triển, nhưng thực tế khối doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang nắm vai trò chi phối, chiếm tỷ lệ hơn 90% tổng số DN, chỉ có số ít DN trong nước có thể tham gia mạng lưới cung cấp linh kiện, phụ tùng cho các DN sản xuất lắp ráp ô-tô ở Việt Nam. Để ngành ô-tô Việt Nam có thể cạnh tranh được với các nước trong khu vực cần có những giải pháp để thúc đẩy phát triển CNHT ngành ô-tô.
Ba hãng xe Mỹ đang nỗ lực đáp ứng lượng cầu tăng cao đối với dòng bán tải, đặc biệt là các phiên bản cao cấp.
Lượng xe nhập khẩu tiếp tục tăng mạnh trong tháng 10/2018 nhưng vẫn chưa đủ để giúp giá xe giảm như mong muốn của phần lớn người tiêu dùng.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm đối với các phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn kiểm định nhưng vẫn tham gia giao thông.
Bước sang tháng 11, nhiều mẫu ô tô đang bán tại thị trường Việt Nam tiếp tục nhận được mức giảm giá, khuyến mại khủng, trong đó có mẫu xe được giảm giá tới gần 100 triệu đồng.
Cơ quan thuế sẽ cập nhật giá tính lệ phí trước bạ khi giá xe có thay đổi tăng hoặc giảm 5% trở lên thay vì chỉ cập nhật nếu biến động giá từ 20% trở lên như hiện nay.
Theo trị giá bình quân khai báo (chưa thuế) ô tô nhập từ Pháp trung bình 118.743 USD/xe, trong khi bình quân trị giá mỗi ô tô nhập từ Thái Lan (chưa thuế) là 20.050 USD; Indonesia là 16.775 USD/xe…
Nguồn kinh phí mua xe được sắp xếp, bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2018 được cấp có thẩm quyền giao cơ quan, đơn vị đảm bảo phù hợp theo quy định.
Tông vào chiếc Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên làm 4 người tử vong, tài xế xe container lĩnh 6 năm tù, bồi thường hơn 500 triệu đồng.
Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính Thái Lan với 1.743 chiếc, từ Indonesia với 1.287 chiếc.
Theo cam kết của Việt Nam trong các lĩnh vực chính của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cụ thể là mức độ mở cửa thị trường Việt Nam dành cho các nước, đối với ô tô đã qua sử dụng, ta áp dụng hạn ngạch thuế quan chỉ cho phép nhập khẩu miễn thuế một số lượng 150 chiếc/năm.
Khi sở hữu bảo hiểm vật chất ô tô, nếu gặp phải sự cố, trong những trường hợp nào bạn sẽ được chi trả? Quy trình bồi thường bảo hiểm ô tô như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn.
Khi thuế nhập khẩu ô tô từ các nước Asean về 0% thì kỳ vọng giá xe sẽ giảm khoảng 30% nhưng thực tế người mua xe vẫn phải mua với giá đắt hơn.
Thuế nhập ôtô dưới 9 chỗ trong ASEAN về 0% nhưng giá xe không giảm, thậm chí cao hơn trước!
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000