Thị Trường, - 13/11/2018 03:05 PM
Để thuê được một chiếc xe ô tô tự lái trong những ngày Tết Nguyên Đán đang cận kề, nhiều người phải chấp nhận chịu mức giá cao hơn gấp 2-3 lần so với bình thường.

Trong những ngày giáp Tết, nhu cầu thuê xe tự lái về quê đón Tết của người dân tăng cao khiến dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp Tết đắt hàng. Thậm chí, nhiều người ở Hà Nội không thể thuê xe tự lái trong những ngày cận Tết, mặc dù chấp nhận trả tiền thuê xe gấp đôi, gấp 3 so với ngày thường.

Muốn thuê xe tự lái chơi Tết Nguyên Đán, nhiều người phải chấp nhận mức giá "cắt cổ"

Hầu hết khách hàng đều phải đặt trước nhiều ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn thuê được xe. Khảo sát giá cho thuê xe tại một số cửa hàng, văn phòng tại Hà Nội cho thấy, các dòng xe bình dân trước đây có giá thuê khoảng 400.000 đồng/ngày, nay tăng lên thành 800.000 đồng/ngày. Dòng xe 7 chỗ có giá từ 550.000 - 650.000 đồng/ngày, nay tăng lên 900.000 - 1,6 triệu đồng/ngày. Cụ thể như xeToyota innova từ 1 triệu đồng tăng lên 1,2 - 1,5 triệu đồng/ngày; xe Mazda 6 AT 2015 từ 1,2 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng/ngày.

Trong khi đó, ở TP HCM, giá xe cũng tăng cao hơn so với ngày thường. Ví dụ, đối với các dòng xe bình dân như Innova, Honda Civic, Toyota Fortuner thuê sẽ có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Với các dòng xe cao cấp như BMW, Mercedes sẽ có giá từ 3-7 triệu đồng/ngày đối với các gói cho thuê trên 7 ngày,còn dưới 7 ngày giá sẽ tăng lên khoảng 30%.

Để thuê được một chiếc xe 4 bánh tự lái an toàn và uy tín, bạn nên tìm những địa chỉ quen hoặc nhờ người thân giới thiệu. Bên cạnh đó,khâu tham khảo giá cả và chất lượng dịch vụ cũng là cần thiết để tránh tình trạng chặt chém, nhất là dịp nghỉ lễ này.

Khâu đầu tiên của việc thuê xe là bạn nên xác định mục đích thuê xe như thuê xe cho bao nhiêu người, du lịch ở đâu, địa hình ra sao… để lựa chọn xe cho phù hợp. Sau khi xác định được các mục đích trên bạn dễ dàng chọn lựa loại xe phù hợp như xe du lịch hay xe đa dụng.

Theo Vn Review

 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.