Thị Trường, - 07/11/2018 03:07 PM
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm đối với các phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn kiểm định nhưng vẫn tham gia giao thông.

manh-tay-voi-xe-qua-dat

Nguồn: Cục Đăng kiểm Việt Nam

ẢNH: ĐÀM HUY - ĐỒ HỌA: DU SƠN

Bộ GTVT gửi công văn tới UBND các tỉnh, thành trong cả nước về việc xử lý nghiêm đối với các phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn kiểm định nhưng vẫn tham gia giao thông.

Dẫn số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam: tính đến ngày 1.10.2018, cả nước có 244.006 xe quá hạn kiểm định trên 30 ngày, trong đó có 61.768 xe con, 14.037 xe khách, 156.005 xe tải và xe chuyên dùng, 12.196 xe loại khác, Bộ GTVT nhận định việc các phương tiện hết niên hạn sử dụng hoặc quá hạn kiểm định mà vẫn tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn, đồng thời trái với các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành trên cả nước chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp với cơ quan đăng kiểm tại địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện đã hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định nhưng vẫn tham gia giao thông để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân ngưng sử dụng đổi với các phương tiện cơ giới đường bộ hết niên hạn sử dụng theo quy định, hiện hành. Quy định rõ trách nhiệm cụ thể đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chức năng của địa phương (Sở GTVT, công an tỉnh, thành phố...) nếu để phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng hoặc hết hạn kiểm định tham gia giao thông và gây tai nạn giao thông.

Theo Thanhnien

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.